ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันพฤหัสบดีที่ 16 ธ.ค. มีลงสนาม 3 คู่ โดยคู่เอกเป็นเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะเปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยจะเริ่มฟาดแข้งกันในเวลา 03.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (ช่อง 600)

“หงส์แดง” ของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ กำลังอยู่ในช่วงผลงานดี ชนะติดกันมา 7 นัดในทุกรายการ และชนะ 8 จาก เกมหลังสุด แม้หลัง ๆ ฟอร์มการยิงประตูจะไม่ร้อนแรงเหมือนเดิม ชนะแบบเฉือนลูกเดียวมา 3 เกมติด ล่าสุดเปิดบ้านเฉือน แอสตัน วิลลา 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนความพร้อมเกมนี้ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, เคอร์ติส โจนส์ รวมถึง แนท ฟิลลิปส์ ยังเจ็บ แต่ในรายของ ดิวอค โอริกี ที่เจ็บเข่า รวมถึง โรแบร์โต ฟีร์มิโน ที่กลับมาซ้อมได้แล้วนั้น ต้องรอเช็กความฟิต โดยคาดว่า คลอปป์ อาจปรับบางตำแหน่งเพื่อให้ตัวหลักได้พัก

11 ตัวจริงที่คาดของ “หงส์แดง” เกมนี้ มี อลิสซอน เบคเกอร์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เล่นกับ อิบราฮิมา โกนาเต โดยมี เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ คอสตาส ซิมิคาส เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางวาง ฟาบินโญ เล่นกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ นาบี เกอิตา ส่วนแนวรุก ดีโอโก โชตา จะกลับมาเป็นตัวจริง เล่นร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน

ด้าน “สาลิกาดง” ของกุนซือ เอ็ดดี ฮาว เหมือนจะกระเตื้องหลังชนะเกมแรกของซีซั่นด้วยการเปิดบ้านเฉือน เบิร์นลีย์ 1-0 แต่นัดล่าสุดกลับมาเละอีกแล้ว หลังบุกไปโดน เลสเตอร์ ซิตี ถล่มยับ 0-4 ทำให้อันดับยังคงจมอยู่ในโซนตกชั้น ส่วนความพร้อมของทีมในเกมนี้ มีแค่ พอล ดรัมเม็ตต์ คนเดียวที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน แถมยังมีข่าวดีเมื่อจะได้ เคียแรน คลาร์ก พ้นโทษแบนกลับมาช่วยขันนอตในเกมรับด้วย

อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง

11 ตัวจริงที่คาดของ “สาลิกาดง” มี มาร์ติน ดูบราฟกา เฝ้าเสา เกมรับใช้ ฟาเบียน ชาร์ เล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟร่วมกับ เคียแรน คลาร์ก และ จามาล ลาสเซลล์ส โดยมี ฆาเบียร์ มานกีโญ กับ แมตต์ ริตชี เป็นวิงแบ๊ก แดนกลางใช้ ไอแซค เฮย์เดน เล่นคู่กับ จอนโจ เชลวีย์ โดยมี โจเอลลินตัน กับ อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง ขึ้นเกมริมเส้น ขณะที่กองหน้าตัวเป้าเป็นหน้าที่ของ คัลลัม วิลสัน

สถิติที่น่าสนใจของเกมคู่นี้ “สาลิกาดง” ไม่เคยบุกมาชนะ “หงส์แดง” ในเกมลีกมาตั้งแต่ฤดูกาล 1993-94 แต่ถ้านับเฉพาะฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล ไม่สามารถเอาชนะ นิวคาสเซิล ได้ โดยเกมที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ก เสมอ 0-0 ส่วนเกมที่แอนฟิลด์เสมอกันไป 1-1

โปรแกรมพรีเมียร์ลีกอีก 2 คู่ในวันพฤหัสบดี เลสเตอร์ ซิตี – ทอตแนม ฮอตสเปอร์ (02.30 น.), เชลซี – เอฟเวอร์ตัน (02.45 น.)