มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยอมรับว่า “ดาวทอง” เวียดนาม แข็งจัด แกร่งจริง เล่นได้มีมาตรฐาน แต่หากมาเจอ “ช้างศึก” ในรอบรองชนะเลิศ ก็พร้อมเสมอ พร้อมให้ความมั่นใจว่า ไทยจะดีขึ้นอีก ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์

ในกลุ่ม A ไทย ควง สิงคโปร์ เข้ารอบแน่นอนแล้ว หลังต่างชนะรวด คู่นี้เตะชิงแชมป์กลุ่ม วันที่ 18 ธ.ค.64 เวลาไทย 19.30 น. ส่วนกลุ่ม B คะแนนล่าสุด อินโดนีเซีย กับ เวียดนาม 7 แต้ม และ มาเลเซีย 6 แต้ม แย่งกันเข้ารอบ นัดสุดท้าย วันที่ 19 ธ.ค. อินโดฯ พบ มาเลเซีย ส่วน เวียดนาม พบ กัมพูชา

โค้ชมาโน่ กล่าวถึงคู่แข่งในรอบรองชนะเลิศว่า ติดตามทุกเกมของอีกกลุ่มทั้งที่สนาม และทางหน้าจอ ทั้ง 3 ทีมที่ยังมีลุ้น ต่างแข็งแกร่ง โดยตนมองว่า เวียดนาม แข็งแกร่งที่สุด แสดงให้เห็นด้วยการที่ยังไม่เสียประตูเลย (ยิง 5 เสีย 0) และเข้าใจในการเล่นเป็นทีม ส่วนเกมรับก็ทำได้ดี

เมื่อขอให้เทียบฟอร์มเวียดนาม กับตอนที่เตะคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 3 มาโน บอกว่า แม้เวียดนามจะแพ้มารวดในการคัดบอลโลก แต่การได้เล่นในฟุตบอลระดับสูง ทำให้แข็งแกร่ง และมีประสบการณ์ และในศึกชิงแชมป์อาเซียน ฟอร์มของ ดาวทอง ถือว่าสม่ำเสมอ แต่ตนไม่ได้กังวล ว่าจะต้องเจอกับทีมไหน เพราะทั้ง 3 ทีมต่างยังมีลุ้น คิดถึงเป้าหมายตัวเอง ที่ต้องเป็นแชมป์กลุ่มเสียก่อน