เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ร.ต.ท.ประชา พลเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งมีผู้พลัดตกที่สูงเสียชีวิต บริเวณด้านหน้าอาคารที่พักแห่งหนึ่งในพื้นที่ เขตบางรัก จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.กฤษดา มานะวงศ์สกุล ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.ท.อนันต์ วงศ์คำ รอง ผกก.ป.สน.ทุ่งมหาเมฆ พฐ. แพทย์นิติเวช รพ. จุฬาฯ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 10 ชั้นรวมดาดฟ้า ชั้นล่างประกอบกิจการค้าวาล์วและข้อต่อทั้งพลาสติกและเหล็ก ส่วนด้านบนแบ่งเป็นห้องพักอาศัยของเจ้าของกิจการและลูกหลาน เจ้าหน้าที่พบศพ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักกีฬาเยาวชนทีมชาติ ประเภทฟิกเกอร์และสปีดสเกตติ้ง เคยคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้วหลายครั้ง สภาพศพ นอนหงาย จมกองเลือด มีบาดแผลแตกที่ศีรษะด้านหลัง และแขนขวาหักผิดรูป

โดยบริเวณด้านหน้าอาคารมีญาติของผู้ตาย มาดูศพด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจ เจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตขึ้นไปตรวจสอบบนห้องพักชั้นที่ 8 ซึ่งเป็นห้องนอนของผู้ตาย ไม่พบว่ามีร่องรอยการต่อสู้ ทรัพย์สินยังอยู่ครบ แต่จากการตรวจสอบบนดาดฟ้า ชั้น 10 พบรอยเท้าปีนจากระเบียง เพื่อกระโดดลงสู่พื้นด้านล่าง เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบข้อมูลประวัติของผู้ตายทราบว่า มีพี่น้องฝาแฝด จำนวน 3 คน โดยวันที่ 20 ธ.ค. คือวันนี้ ทั้งสามคนจะมีอายุครบ 16 ปีบริบูรณ์ ส่วนตัวผู้ตาย นอกจากจะมีพรสวรรค์ด้านกีฬาแล้ว ยังชอบเล่นเกมออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจ และเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงชอบเก็บตัวเงียบ ก่อนเกิดเหตุไม่มีลางบอกเหตุ อีกทั้งผู้ตายไม่ได้ปรึกษาปัญหาใด ๆ กับใคร คาดว่า น่าจะเกิดความเครียดสะสมจากการดำเนินชีวิต จึงตัดสินใจกระโดดดาดฟ้าฆ่าตัวตายในวันเกิดของตนเอง ทางพนักงานสอบสวนจะได้มอบร่างให้นิติเวชตรวจชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นจะได้มอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.