เมื่อวันที่ 16 ก.ค. เพจ “กระทู้เด็ดพันทิป” ได้เผยแพร่เรื่องราวของหนุ่มพนักงานออฟฟิศรายหนึ่ง ได้เข้ามาตั้งคำถามปรึกษาในกระทู้เว็บไซต์พันทิปดอทคอม โดยระบุว่า “Work From Home และ เปิดกล้องดูเราทำงานตลอดผ่าน โน้ตบุ๊ก ขอความช่วยเหลือ

สวัสดีครับผมเป็นพนักงาน บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งช่วงนี้ที่ทำงานให้ Work from home วันนี้จะมีการประชุมในที่ทำงานเรื่อง การ Work from home และการเปิดกล้องดูเราทำงานตลอดผ่านโน้ตบุ๊ก คือทางหัวหน้าผมแจ้งมาล่วงหน้าแล้วว่า จะให้ทำงานยู่ที่เดียวเท่านั้น(เหมือนจะเป็นการบังคับ) หากมีอะไรให้พูดในที่ประชุม ซึ่งเรื่องนี้ทางที่ทำงานบอกว่าจะทำอย่างนี้แบบไม่มีกำหนด ก่อนหน้านี้ทางที่ทำงาน มีวิธีการคือให้พนักงาน เช็กอินที่อยู่และถ่ายรูปส่งก่อนทำงานทุกครั้ง และให้เช็กเอาต์ที่อยู่และถ่ายรูปส่งก่อนเลิกงาน จริงๆงานผมต้องทำผ่านโน้ตบุ๊กตลอดเวลาอยู่แล้ว ผมทำหรือไม่ทำงาน เขาก็เห็นนะ

*หมายเหตุ ที่ที่ผมทำงานอยู่เขาจะถามจู้จี้มากครับ เช่น ***แต่ผมมีความจำเป็นต้องทำงาน 2 ที่ คือบ้านตัวเองและบ้านแฟน (ต้องดูแลลูก ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมาก แค่ 3-4 กม.) ***ซึ่งอาทิตย์นึงผมจะไปแค่ 2-3ครั้ง ผมจึงมาขอปรึกษาว่าผมควรทำอย่างไรและควรพูดอย่างไรในที่ประชุม ให้เขาอนุญาตให้ผมทำงาน 2 ที่ และขอความเห็นเกี่ยวกับที่ทำงานที่ผมทำอยู่ครับ รบกวนด้วยครับ Realtime ติดตามชีวิต

ขอบคุณเพจ “กระทู้เด็ดพันทิป”