เบน ไวท์ ปราการหลัง อาร์เซนอล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่านักเตะ “ปืนใหญ่” ต่างคิดถึง ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิงตัวเก่งของทีม หลังจากในเวลานี้ หัวหอกทีมชาติกาบอง มีปัญหาเรื่องวินัยจนถูก มิเกล อาร์เตตา กุนซือของทีมสั่งลงโทษด้วยการแบนไม่ให้มีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ของสโมสร แถมยังถูกปลดจากตำแหน่งกัปตันทีมอีกด้วย

ปราการหลัง “ปืนใหญ่” เผยกับ “talkSPORT” สื่อลูกหนังออนไลน์ชื่อดังว่า “เราไม่ได้มีปัญหาเรื่องการจบสกอร์จากการขาดเขาไป เพราะตอนนี้เราก็กำลังเล่นได้ดี แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องน่าผิดหวังสำหรับ โอบา แต่เราทุกคนก็ต้องก้มหน้าก้มตาทำงานของเราอย่างหนักต่อไป เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมาาก ๆ เราทุกคนต่างคิดถึงเขา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันก็เป็นไปอย่างที่มันเป็นนั่นแหละ”

ขณะเดียวกัน ไวท์ ยังพูดถึงตำแหน่งกัปตันทีมคนใหม่ของ “ปืนใหญ่” ซึ่งเจ้าตัวถูกมองว่าเป็นหนึ่งในคนที่มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะสวมปลอกแขนเป็นคนต่อไปอีกด้วย โดยกล่าวว่า “ผมไม่เคยเป็นกัปตันทีมมาก่อน แต่ถ้าได้เป็นจริง ๆ ก็คงถือเป็นเกียรติอย่างมาก ผมคิดว่าตัวเองก็มีคุณสมบัติบางอย่างที่จะเป็นกัปตันทีมได้ แต่เราต้องรอดูกันต่อไป”