“ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะพบกับ “ดาวทอง” เวียดนาม ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” รอบรองชนะเลิศ นัด 2 วันที่ 26 ธ.ค.64 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลาไทย 19.30 น. ช่อง 7HD ถ่ายทอดสด นัดแรกไทยชนะ 2-0

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ได้มีการแถลงข่าว ปาร์ค ฮัง ซอ เฮดโค้ชเวียดนาม กล่าวว่า เกมนี้ไม่ง่ายเลย แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด ขอให้นักเตะในทีมทำผลงานออกมาอย่างสมบูรณ์ที่สุด เล่นตามหน้าที่ตัวเอง แต่ต้องเล่นแบบใจเย็น ไม่รีบร้อน มันจะเป็นเกมที่สวยงามและไม่มีอะไรต้องมาเสียใจย้อนหลัง

ส่วนกรณีที่หลังเกมแรกมีภาพว่า อาจารย์ปาร์ค เดินไปหาเรื่องนักเตะไทย กุนซือชาวเกาหลีใต้ตอบประเด็นนี้แบบหัวร้อนว่า ตนไม่ได้ต้องการเดินเข้าไปหาเรื่อง ธีราทร บุญมาทัน แต่ว่าทีมไทยเดินผ่านจึงเข้าไปบอกว่าไม่ควรทำท่าแบบนั้นใส่ทีมของตนเอง แน่นอนว่าเข้าใจอารมณ์ของคนไทยเป็นอย่างดี เพราะไม่ชนะเวียดนามมา 4 ปีแล้ว ดังนั้นจึงมีความสุขมากๆ แต่การกระทำแบบนั้นของนักเตะไทยเป็นสิ่งที่ตนจะไม่ให้ลูกทีมทำเป็นอันขาด

“มันก็อาจจะเพราะผู้ตัดสินที่ตัดสินได้ไม่ดี กลับมานั่งย้อนดูแล้วแทบจะนอนไม่หลับเลย และคิดว่าชาวเวียดนามก็คงนอนไม่หลับเช่นกัน มันเป็นอะไรที่น่าผิดหวัง คิดว่าถ้าผู้ตัดสินได้ลองย้อนกลับไปดูการตัดสินใจของเขาอีกครั้งคงจะดี”

ปาร์ค ฮัง ซอ ยังพูดถึงแผนการเล่นทิ้งท้ายว่า ตนไม่รู้ว่าทีมไทยจะมาไม้ไหน อาจจะเล่นเหมือนครึ่งหลังหรือเปลี่ยนแผนเปลี่ยนผู้เล่นบางอย่างก็ได้ แต่เวียดนามจะต้องเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อรับมือ จะเดินตามแนวทางของทีมตัวเองและบุกเข้าใส่ทีมไทยในเกมนี้ ส่วนจะจัดแผนแบบไหนให้ไปรอดูในสนามเอา