กรณี นายสมปอง นครไธสง หรืออดีตพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ที่ได้ลาสิกขาจากผ้าเหลือง เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ต่อจากนี้จะใช้ชื่อ แม่ปอง เพื่อใช้ทำธุรกิจหลายอย่าง รวมทั้งได้ออกมาแถลงข่าวเตรียมเขย่าวงการเพลงลูกทุ่งอีสานกับนายห้างมือทอง ผู้ก่อตั้งค่ายเพลงไหทองคำเรคคอร์ด “ประจักษ์ชัย ไหทองคำ” และยังมีประเด็นต่างๆอีกมากมายเป็นกระแสที่อยู่ในความสนใจของประชาชนและชาวโซเชียล ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

สะเทือนวงการเพลง! ‘ประจักษ์ชัย’ ดึง ‘ทิดสมปอง’ ร่วมงาน ‘ลำไย ไหทองคำ’

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ม.ค. นายสมปอง หรือทิดสมปอง เดินทางกลับบ้านเกิด เลขที่ 1 หมู่ 14 บ้านมอตาเจ๊ก ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เพื่อกราบขอพร แม่ตาล นครไธสง แม่บังเกิดเกล้า เนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 75 ปีพอดี พร้อมเปิดบ้านเตรียมทำร้านขายสินค้า ของใช้ทุกอย่าง เช่น สบู่ ยาสีฟัน แชมพู แปรงสีฟัน โดยวันนี้มีโชว์มีดของขึ้นชื่อของ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ที่จดแบรนด์ “มรดกพ่อ” มีทั้งหมดมี 14 ชนิด มาไลฟ์จำหน่ายทางออนไลน์ พร้อมขอขอบคุณ ผู้มีอุปการคุณที่สนับสนุนทุกท่าน โดยรายได้จะขอหัก 10% มาช่วยเหลือสังคมเช่น วัด โรงเรียน ตามที่ได้บอกไว้

ทั้งนี้ นายสมปอง กล่าวว่า ตนมาจากผ้าเหลือง และยังศรัทธาผ้าเหลืองตลอดมา ไม่เคยลืมคุณผ้าเหลือง เพราะได้ดีมาทุกวันนี้ก็เพราะผ้าเหลือง อยากฝากสื่อช่วยตามหา ผู้มีพระคุณท่านหนึ่ง คือ นายบุญมี กองกุลี ให้มารับของขวัญปีใหม่ 10,000 บาท จากตนที่บ้านด้วย เพราะท่านคือผู้มีพระคุณที่ทำให้ได้ครองผ้าเหลืองมาจนได้ดีถึงทุกวันนี้