หลังจากสื่อมวยต่างประเทศ ได้ตีข่าว “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) 2 สมัย ได้คิวจะขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (WBC) ที่ว่างอยู่กับคู่ปรับเก่าแดนจังโก้ “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส วันที่ 5 ใน ก.พ.นี้ ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 6 ก.พ.นี้ ตามเวลาเมืองไทย

ล่าสุด คูเอดราส คู่ปรับเก่าของ “เจ้าแหลม” ซึ่งเคยเอาชนะคะแนน “เจ้าแหลม” แบบน่ากังขา เมื่อ 7 ปีก่อน ที่เม็กซิโก ด้วยการชนะคะแนน หลังจากหัวชนกันจน คูเอดราส แตกในยก 8 มีแผลเหนือคิ้วนิดเดียว แต่กรรมการสั่งยุติการชกให้รวมคะแนนตัดสิน แล้วให้ คูเอดราส ชนะคะแนนไป ทั้งที่ คู เอดราส กำลังโดนไล่ถลุงหนักอาการไม่ดีแล้ว มีความเคลื่อนไหวในการทำศึกภาค 2 ของทั้งคู่นั้น คูเอดราส ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว โดย คูเอดราส แพร่ข่าวกำลังฝึกซ้อมหนักบนที่สูงที่ศูนย์ฝึก โอโตมิ เซ็นเตอร์ ประเทศเม็กซิโก( Otomí Center) กับเทรนเนอร์ มานูเอล โลเปซ ที่เผยว่า คูเอดราส กำลังทุ่มซ้อมอย่างหนักเพื่อศึกสำคัญ ย้ำแค้น “เจ้าแหลม” อีกรอบ พร้อมเปิดเผยคลิปการซ้อมผ่านโลกโซเซียลออนไลน์ด้วย

นอกจากนั้น โลเปซ กล่าวว่า “เราร่วมกันทำงานหนักเพื่อเพิ่มความเร็วให้กับคูเอดราส และทบทวนไฟต์เก่าที่เคยเจอ ศรีสะเกษ เพื่อเพิ่มโอกาสที่ คูเอดราส จะจบลงด้วยชัยชนะอย่างหมดจดสดใส เราทราบดีว่าทางไทย ยังคงข้องใจในไฟต์เมื่อ 7 ปีที่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดาของผู้แพ้ที่ต้องหาข้อแก้ตัว แต่กับไฟต์นี้ทุกอย่างจะต้องชัดเจน หายคาใจกัน นี่คือเหตุผลที่เราต้องซ้อมหนัก ตลอดทั้งเดือนมกราคม เราจะมีสมาธิ ปรับแต่งกลยุทธ์ แก้ไขข้อผิดพลาดที่ คูเอดาส อาจมี เตรียมสูดอากาศให้เต็มปอดสำหรับการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้นในครั้งนี้”

เทรนเนอร์คู่ใจของ คูเอดราส ย้ำด้วยว่า​ “อดีตแชมป์โลกของไทย ศรีสะเกษ เป็นนักชกที่แข็งแกร่งมาก เรารู้ถึงความสามารถของเขา สไตล์ของเขา และประสบการณ์ของเขา แถมมีกำปั้นที่หนักมาก ดังนั้นเราจึงทำงานกับปัจจัยเหล่านั้นและอื่น ๆ เพื่อตอบโต้ ศรีสะเกษ อย่างมีประสิทธิภาพมากสุด”

ทั้งนี้ สภามวยโลก (WBC) มีคำสั่งให้ผู้ชนะระหว่าง “แหลม-คูเอดราส ภาค 2” ไปป้องกันแชมป์โลกกับ ผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟราสซิสโก เอสตราดา แชมป์โลกแฟรนไชส์ หรือแชมป์เกียรติยศ WBC รุ่นนี้ จากเม็กซิโก ที่จะทำศึกภาค 3 กับ โรมัน กอนซาเลซ ยอดนักชกนิการากัว ซึ่ง “เอสตราดา-โรมัน ภาค 3” มีกำหนดชกแล้ว วันที่ 5 มี.ค.นี้ ที่สหรัฐอเมริกา เช่นกัน