กรณีตำรวจจับกุม นายเอกพจน์ (สงวนนามสกุล) หรือ ครูเอก ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใจ จ.ระนอง กระทำความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์ นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก เนื่องจากถูกกลุ่มนักเรีนยออกมาแฉพฤติกรรม ทางเพศที่ไม่เหมาะสม จนถูกผู้บริหารสั่งพักการสอน ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เบื้องต้นให้การภาคเสธ โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง ยังเร่งทำการสอบปากคำ และคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ตร.บุกค้นบ้านเช่า”ครูหื่น”หาหลักฐานเพิ่ม จ่อเอาผิดหลายข้อหาอาจโยงถึงค้ามนุษย์

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 เดินทางมาประชุมเร่งรัดคดี โดยมี พ.ต.อ.สมคะเน โพธิ์ศรี รอง ผบก.ภ.จว.ระนอง คณะทำงานประกอบด้วย พ.ต.อ.อติพัฒน์ กรังไกรรอง ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.กิตติพงศ์ ทองทิพย์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.พรพรหม จักรักษ์ ผกก.สภ.เมืองระนอง พ.ต.อ.ปริญญา ต้ณฑสุวรรณ ผกก.กก.สส.จว.ระนอง และน.ส.ปราณี เรืองพุทธ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ระนอง พร้อมชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ตสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ TICAC เข้าร่วมประชุม

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ต.วันไชย ให้สัมภาษณ์ว่า ทางผู้บังคับบัญชา ให้ความสำคัญ ติดตามและเร่งรัดคดีตลอดเวลา วันนี้ได้มาประชุมคืบหน้าคดีเพิ่มเติม ซึ่งคดีสามารถคลี่คลายคืบหน้าไปมาก มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 2 ข้อหา คือ กระทำอนาจารเด็ก และ กระทำอนาจารเด็ก ซึ่งเป็นศิษย์ที่อยู่ในความดูแล ซึ่งมีบทลงโทษมากกว่า รวมทั้งหมดเป็น 3 ข้อหา พร้อมขอความร่วมมือจากผู้ปกครองรวมทั้งสื่อบางสื่อที่เปิดเผยหน้าตาผู้เสียหายอันเป็นการกระทำไม่สมควร และผิดกฎหมายคุ้มครองเด็ก ซึ่งส่วนนี้ตำรวจไม่เคยปรากฏให้เห็นว่าผู้เสียหายเป็นใคร ตรงนี้ขอให้ผู้ปกครองของผู้เสียหายมีความมั่นใจ ส่วนข้อหาค้ามนุษย์ยังอยู่ระหว่างรอหลักฐานว่าจะสาวไปถึงหรือไม่