เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ร.ต.อ.มะโนช ทิพย์เวช รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีคนถูกอาวุธมีดแทงเสียชีวิต เหตุเกิดหน้าบ้านพักแห่งหนนึ่งใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมนำกำลังฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้าน 2 ชั้น พบศพ นายอนุวัฒน์ รัชวงศ์ อายุ 26 ปี นอนหงายไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีน นอนจมกองเลือด ตรวจสอบพบว่าถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ใต้ราวนมซ้ายตัดขั้วหัวใจ นอกจากนี้ยังพบมีดปลายแหลมเปื้อนเลือด ตกอยู่ในเกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยมี น.ส.นุชธิดา สมบัติวงศ์ อายุ 28 ปี แฟนผู้เสียชีวิต นั่งร่ำไห้ข้างศพอย่างน่าเวทนา

จากการสอบสวน น.ส.นุชธิดา ให้การเบื้องต้นว่า ตนกับผู้เสียชีวิตกินอยู่ฉันสามีภรรยามานานร่วม 3 ปี โดยเช่าบ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นที่พักอาศัย แต่มาระยะหลัง มักมีปากเสียงกันแทบทุกวัน และบ่อยครั้งจะลงเอยที่ตนโดนสามีทำร้ายร่างกายเสมอ ทั้งที่เคยตกลงกันว่า หากใช้ชีวิตร่วมกันแล้วไปกันไม่ไหวก็เลิกกันไป

ก่อนเกิดเหตุขณะที่นั่งดูทีวีด้วยกัน ก็ได้มีปากเสียงทะเลาะกันอีกครั้ง โดยฝ่ายสามีมีท่าทางโมโหและจะเข้ามาทำร้ายร่างกาย ตนวิ่งหนีเข้าไปในห้องครัวพร้อมกับหยิบมีดปลายแหลมติดมือมาด้วย ก่อนที่จะรีบวิ่งหนีขึ้นไปที่ชั้นสอง ปรากฏว่าผู้ตายยังวิ่งตามมาอีก ตนพยายามพูดแล้วว่าอย่าทำร้ายกัน หากไม่ฟังจะใช้มีดป้องกันตัว แต่สามีไม่ยอมฟังทั้งยังท้าให้แทง ก่อนปรี่เข้ามาใช้เท้าขวาเตะจนตนกระเด็นไปกระแทกข้างฝา จังหวะนั้นตนหลับหูหลับตาใช้มีดแทงสวนไปหนึ่งครั้ง พร้อมกับบอกหยุดทำร้ายร่างกายกันได้แล้ว ก่อนที่สามีจะเดินลงมาที่หน้าบ้านล้มลงเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.มะโนช ทิพย์เวช รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง และทีมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียดพบร่องรอยต่อสู้ และคราบเลือดจากห้องบนชั้นสอง จนมาถึงจุดที่นายอนุวัฒน์ นอนเสียชีวิตอยู่ พร้อมควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี ส่วนร่างผู้เสียชีวิตมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายส่งชันสูตร ยังสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ หาสาเหตุการตายที่แท้จริง ก่อนจะให้ญาติติดต่อรับศพไปประกอบพิธีตามประเพณีทางศาสนาต่อไป.