สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) อัพเดท 3 ช่องทางกรณีติดเชื้อ “โควิด-19” ที่ยังไม่ได้เข้าสู่ระบบการรักษา ให้ดำเนินการตามนี้เพื่อเข้าสู่ระบบการรักษาที่บ้าน (Home Isolation)

โดย 3 ช่องทางกรณีติดเชื้อ “โควิด-19” สามารถดำเนินการเพื่อเข้าสู่ระบบการรักษาที่บ้าน (Home Isolation)

1.โทร. สายด่วน สปสช. 1330 กด 14
2.กรอกข้อมูลที่ https://crmsup.nhso.go.th/#TicketHI (คลิกที่นี่)
3.เข้าทางไลน์ สปสช.โดยเพิ่มเพื่อน @nhso หรือ https://lin.ee/zzn3pU6 (คลิกที่นี่) จากนั้นเลือกเมนูบริการเกี่ยวกับโควิด-19
เลือกลงทะเบียนเข้าสู่ระบบการดูแลที่บ้าน (Home Isolation)

ภายใน 6 ชั่วโมงจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อประเมินอาการเบื้องต้น (หากยังไม่ได้รับการติดต่อกลับภายใน 6 ชั่วโมงขอให้โทร.แจ้งที่สายด่วน สปสช. 1330 อีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่จะติดตามให้) โดยเจ้าหน้าที่จะประสานและจับคู่กับสถานพยาบาลเพื่อรักษาตามระบบการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่บ้านต่อไป

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะได้รับการดูแลจากสถานพยาบาลด้วยการวิดิโอคอลติดตามอาการ ได้รับยาฟ้าทะลายโจรและยาพื้นฐานอื่นๆ หากมีอาการเปลี่ยนแปลง แจ้งสถานพยาบาลที่ดูแลท่าน เพื่อขอรับยาต้านไวรัสฟาวิพิราเวียร์ พร้อมกับประสานส่งต่อโรงพยาบาลหากมีอาการรุนแรงขึ้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1330 ตลอด 24 ชม. หรือ คลิก https://lin.ee/zzn3pU6 เพิ่มเพื่อนไลน์กับ สปสช. @nhso

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ