เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ศาลอาญาธนบุรี ถนนเอกชัย-บางบอน พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ได้คุมตัว นายมนตรี หรือ ยักษ์ ใหญ่กระโทก อายุ 41 ปี ชาว ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หัวหน้า รปภ. ผู้ต้องหาคดีข่มขืนสาวในห้องพักคอนโดมิเนียมย่านฝั่งธนบุรี มาฝากขังครั้งแรก เนื่องจากต้องทำการสอบสวนพยานอีก 4 ปาก รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาและประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา ด้วยความจำเป็นดังกล่าวจึงขออนุญาตฝากขังผู้ต้องหาระหว่างสอบสวนมีกำหนด 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-19 ม.ค.นี้ ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

พฤติการณ์ในคำร้องสรุปได้ว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหายพักอาศัยอยู่ที่คอนโดปาร์คแลนด์ ส่วนนายมนตรี ใหญ่กระโทก ผู้ต้องหา เข้ามาทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของคอนโดปาร์คแลนด์ ประมาณปี พ.ศ.2563 และไม่ได้รู้จักกับหญิงสาวผู้เสียหายเป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด จนวันเกิดเหตุ น.ส.เอ ผู้เสียหายได้ออกไปข้างนอกและกลับเข้ามาที่คอนโดฯ และได้ลืมกุญแจห้อง จึงได้ติดต่อช่างประจำคอนโดมิเนียมให้มาเปิดห้องให้ และได้มีช่างพร้อมนายมนตรีเดินขึ้นมาซ่อมกุญแจ จนสามารถเข้าห้องได้ตามปกติ ต่อมาไม่นานมีเสียงเคาะเรียกประตูว่าขอเบอร์โทรฯ น.ส.เอ จึงแง้มประตูเพื่อบอกเบอร์ให้ทราบและนายมนตรี ขอทวนเบอร์ซ้ำ ยังไม่ทันพูดจบ นายมนตรีผลักประตูห้องของ น.ส.เอ ผู้เสียหายเข้ามาและปิดประตู เข้ามาล็อกตัวขอมีเพศสัมพันธ์

ด่วน! ‘มนตรี’ หัวหน้า รปภ.ขืนใจสาวลูกบ้าน หนีโดนตามล่าไม่ไหว ตัดสินใจมอบตัวแล้ว…

โดยผู้เสียหายพยายามต่อสู้ขัดขืนร้องโวยวาย นายมนตรี แสดงกุญแจมือและเทปกาว และพยายามอ้อนวอน ผู้เสียหายกลัวมาก และเกรงว่าได้รับอันตรายจึงพยายามเกลี้ยกล่อมนายมนตรีและบอกยอมมีเพศสัมพันธ์ด้วย โดยครั้งแรกนายมนตรีสำเร็จความใคร่เอง จากนั้นพยายามขอมีเพศสัมพันธ์อีกครั้ง โดยไม่ให้ผู้เสียหายส่งเสียง จนกระทั่งมีเสียงวิทยุตามตัวนายมนตรี จึงได้รีบร้อนแต่งตัวจะออกจากห้อง ก่อนออกไปได้ขอร้องไม่ให้แจ้งความดำเนินคดี เมื่อนายมนตรีไปแล้วจึงได้ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ต่อมานายมนตรีได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ ผู้เสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์แก่พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ และศาลอาญาธนบุรี ได้อนุมัติหมายจับ

ต่อมาเมื่อวันที่ 6 ม ค. 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม ได้จับกุมตัว นายมนตรี หรือยักษ์ ใหญ่กระโทก ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 5/2565 ลงวันที่ 7 ม.ค. 2565 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยผู้นั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ฯ และบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน” ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 276 วรรค 1, 365(3) แล้วนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เหตุเกิดที่ บ้านเลขที่1139/26 คอนโดปาร์คแลนด์ แขวง-เขตบางแค กทม. เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 00.33 น.ถึง 00.59 น.

โดยท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง หากปล่อยตัวไปเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายประการอื่น

ศาลสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ทั้งนี้ภายหลังศาลอนุญาตให้ฝากขังแล้ว ปรากฏว่าญาติของนายมนตรี ไม่ได้ประสงค์จะยื่นคำร้องขอประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวนายมนตรีไปคุมขังไว้ที่เรือนจำต่อไป