เรียกได้ว่าเป็นดราม่าหลากหลายประเด็นที่ทำให้ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันพูดถึงมาตลอดๆ สำหรับ ทิดสมปอง หรือ อดีตพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ที่ได้ฤกษ์ลาสิกขาจากผ้าเหลืองไปแล้ว เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. และเริ่มต้นการดำเนินชีวิตแบบฆราวาสอย่างเต็มตัวแล้ว

แต่ล่าสุดกลับเจอดราม่าอีกจนได้ หลังจากทิดสมปองมาเป็นแขกรับเชิญในรายการทางช่องยูทูบของ อี๊ด โปงลาง กับอีพีล่าสุด “ร้ายกาจนักนะ!! แม่ปอง!! เปิดตัวสาวในสเปก!!” โดย อี๊ด ได้เผยภาพบางช่วงของรายการ เป็นชอตที่มีสาวสวยคนหนึ่งนั่งบนตักทิดสมปองผ่านทางอินสตาแกรม พร้อมระบุแคปชั่นว่า “แม่ปองสุดอีหลี!! เปิดตัวสาวในสเปก งานนี้มุ่นอุ้ยปุ้ย เบิ่งได้ทางสะแตกแดกตับเด้อครับพี่น้อง”

ซึ่งทำให้โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นดราม่าขึ้นมาอีกครั้ง โดยชาวเน็ตจำนวนมากเข้าแสดงความคิดเห็นถกเถียงกันอย่างหลากหลาย โดยบางส่วนมองว่าไม่เมหาะสม พร้อมทั้งพากันผิดหวังกับภาพลักษณ์หลังสึกออกมา ของอดีตพระมหาสมปอง เหมือนเก็บกดอัดอั้นมานาน บางคนยังบอกไม่ชินกับบุคลิกนี้ทิดสมปอง เพราะยังมีภาพจำเมื่อครั้งอยู่ในผ้าเหลือง บางคนบอก บวชมา 30 ปีไม่ช่วยอะไร ดีแล้วที่สึกออกมา ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ เปลี่ยนไปมาก หรือเป็นแบบนี้มานานแล้ว บางครั้งบอกอยากได้แนวสดใสฮาๆ เหมือนเดิม

แต่ขณะที่บางส่วนบอกว่า สึกออกมาแล้วจะทำอะไรก็ได้ ทำแล้วไม่เดือดร้อนใคร ทำไปเถอะ อีกทั้งยังบอกว่าฆราวาสก็คือฆราวาส จะบวชมา 20 ปี สึกออกมาก็คือคน ตอนบวชท่านก็ประพฤติดี สึกออกมา ก็เป็นคนธรรมดา มันเป็นงานเป็นคอนเทนต์ต้องเข้าใจ เขาเป็นพระด่าให้สึก เขาสึกแล้วตามด่าอีก ตอนเป็นพระ ก็ไม่ได้ทำอะไรบัดสีบัดเถลิง แต่ตอนนี้สึกแล้วออกมาใช้ชีวิตแบบคนปกติแล้ว จะให้มานั่งถือศีลจำวัดเหมือนแต่ก่อนก็คงไม่ใช่

อย่างไรก็ตาม ด้าน อี๊ด โปงลาง ได้ออกมาชี้แจงผ่านทางอินสตาแกรมด้วยว่า “คลิปสะแตกแดกตับล่าสุด ที่มีแขกรับเชิญคือแม่ปอง ทางทีมงานได้มีการตรวจ ATK เป็นที่เรียบร้อย และภาพที่น้องทีมงาน นั่งตักแม่ปองนั้น เป็นแค่ชอตสั้นๆ ที่น้องๆ แกล้งแม่ปองเท่านั้น ในคลิปจะนำเสนอให้เห็นถึงความสามารถ และให้ทราบถึงผู้หญิงในอุดมคติของแม่ปอง ว่าอีก 2 ปีจะแต่งงานนั้น ชอบผู้หญิงแบบไหน จึงแจ้งมาเพื่อให้รับทราบครับผม #สะแตกแดกตับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Eed Ponglang