เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ร.ต.อ.สมเกียรติ กิจประภานันท์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ภาษีเจริญ รับแจ้งมีเพลิงไหม้ภายในชุมชนหลังวัดนวลนรดิศ ซอยเพชรเกษม 19 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพ ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ รถน้ำดับเพลิง หน่วยบรรเทาและป้องกันสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมา ชาวบ้านต่างรีบขนของหนีอย่างอลหม่าน จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตัดไฟ ก่อนระดมฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลา 30 นาที เพลิงสงบ ตรวจสอบพบว่าบ้านเรือนประชาชนความเสียหายกว่า 25 หลังคา

สอบถาม นางประไพพันธ์ บุณยะชีระ อายุ 73 ปี ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย เล่าว่า ขณะกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านเพียงลำพัง ได้ยินเสียงชาวบ้านร้องตะโกนว่าไฟไหม้ จึงรีบออกมาดูก็เห็นเพลิงกำลังลุกลาม ทำให้รีบหนีออกมาได้อย่างหวุดหวิด

ด้าน พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ กล่าวว่า สอบถามชาวบ้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีผู้ได้ยินเสียงดัง และเห็นกลุ่มควันกับแสงเพลิงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงพากันรีบหนีออกมา เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนบ้านที่เป็นต้นเพลิงนั้นขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ จากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาต้นเพลิงและสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งและวันพรุ่งนี้ (9 ม.ค.) ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ จะตั้งจุดอำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบลงบันทึกประจำวันความเสียหาย ก่อนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือต่อไป.