ตามที่ นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี กล่าวผ่านสื่อของสโมสรชลบุรี เอฟซี ขอเป็นตัวแทนสโมสรที่มีนักเตะไปเล่นทีมชาติไทย แล้วเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บนานๆ ระบุว่า สำหรับค่าผ่าตัดไม่มีปัญหาเท่าไหร่ เพราะสโมสรมักมีบริษัทประกันเป็นผู้สนับสนุน แต่ปัญหาคือ นักเตะพักฟื้นหลายๆ เดือน สโมสรต้องจ่ายเงินเดือนโดยไม่สามารถใช้งานนักเตะได้ จึงขอให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หรือผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่สโมสรต้องแบกรับ อยากให้ร่วมหาทางออกว่าจะช่วยแก้ไขปัญหา หรือ จะช่วยกันแบ่งเบาภาระของสโมสร ที่ส่งนักเตะไปรับใช้ทีมชาติได้อย่างไร

“กีฬาเดลินิวส์” สอบถามความเห็นจาก “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตามระเบียบของสมาคมฯ ในเรื่องค่ารักษาพยาบาล การผ่าตัดนั้น สามารถเบิกได้ ซึ่ง สมาคมฯ จะสำรองจ่าย ก่อนไปเบิกกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งนักเตะต้องเข้ารักษาโรงพยาบาลรัฐ เช่น โรงพยาบาลตำรวจ

ส่วนเรื่องของเงินเดือน ที่ สโมสรต้องจ่ายโดยที่ไม่ได้ใช้งานนักเตะช่วงที่เจ็บนั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ในเรื่องนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่มีมีกฎ ระเบียบมารองรับว่า นักเตะเจ็บแล้ว สมาคมฯ จะช่วยดูแลอย่างไร ที่ผ่านมาไม่เคยมีการพูดถึงว่าจะเขียนอย่างไร ซึ่งการเบิกจ่าย ต้องมีระเบียบรองรับที่ชัดเจนว่าจะช่วยเท่าไหร่

“เราไม่มีระเบียบ กฎเกณฑ์ในเรื่องเงินชดเชย นายกจะบอกว่าเอาเงินสมาคมฯ จ่ายเท่านั้นเท่านี้ ก็ทำไม่ได้ เพราะเป็นเงินของสมาคมฯ จึงต้องมีระเบียบเขียนไว้ ซึ่งก็ยอมรับว่า การจะตั้งกฎเกณฑ์ในเรื่องเงินชดเชยให้สโมสร ก็ไม่ง่าย เราก็ไม่รู้ว่าค่าตัว ค่าเหนื่อยนักบอลเท่าไหร่ แต่ละคนก็ไม่เท่ากัน ก็ยากที่จะตั้งเกณฑ์ให้พอใจทุกฝ่าย” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว.