จากกรณี บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ประกาศเลิกประกันภัยโควิดเจอ จ่าย จบ หรือ COVID 2 in1 โดยให้เหตุผลว่า การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในระดับที่ท้าทายจนไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าสถานการณ์จะพัฒนาไปสู่จุดใด ส่งผลให้บริษัทฯ ต้องบริหารความเสี่ยงให้มีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องใช้สิทธิบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยการติด เชื้อไวรัสโคโรนาแบบ เจอ จ่าย จบ หรือ COVID 2 in 1

ทัวร์ลงทันที ‘สินมั่นคงประกันภัย’ ยกเลิกกรมธรรม์โควิด ‘เจอ-จ่าย-จบ’

ซึ่งต่อมา นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า คปภ.ไม่เห็นด้วยกับการบอกเลิกประกันโควิดครั้งนี้ เพราะในสถานการณ์ที่ประชาชนกำลังเดือดร้อน ระบบประกันควรเข้ามาช่วยดูแลประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาทางสินมั่นคงไม่เคยแจ้งให้ คปภ.รับทราบมาก่อนว่าจะมีการบอกเลิก ดังนั้น คปภ.จึงจะเร่งหารือกับตัวแทนสินมั่นคง เพื่อขอให้ยกเลิกการออกประกาศบอกเลิกการประกันภัยโควิดโดยด่วน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน คปภ.สั่ง ห้ามยกเลิกประกันโควิด ยันฐานะอุตฯประกันยังแข็งแกร่ง

ล่าสุดบนโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก Money and Banking Channel ได้โพสต์ภาพหนังสือขอบอกยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย จากบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) พร้อมระบุข้อความว่า “บอกเทเมื่อวาน วันนี้จดหมายยกเลิกถึงบ้าน เจอ จ่าย จบ #สินมั่นคง ใครได้เหมือนแอดบ้าง ขัดใจคปภ.แล้ว1”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็สร้างความสับสน และมึนงงให้กับชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก สรุปแล้วบริษัทสินมั่นคง จะยอมปฏิบัติตามคำสั่งของ คปภ.หรือไม่..

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ : Money and Banking Channel