เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ที่ชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก หมอเวร ได้โพสต์ภาพที่เป็นแชตข้อความประกาศจ้างเด็กเอนแบบ New Normal โดยลูกค้าต้องการขอเป็นเด็กเอ็นที่ติดโควิด-19 เท่านั้น พร้อมทั้งต้องมีผล ATK ยืนยัน เพราะลูกค้าอยากได้เชื้อโควิด โดยมีค่าจ้างอยู่ที่ 3,000-5,000 บาท

โดยชาวเน็ตบางส่วนคาดการณ์ว่า สาเหตุที่ลูกค้าอยากติดโควิด อาจจะเป็นเพราะว่า ลูกค้าทำประกันเจอ จ่าย จบ เอาไว้ ซึ่งส่วนใหญ่หากติดแล้วพร้อมจ่ายเงินให้ในหลักแสน และหากทำไว้หลายกรมธรรม์ก็อาจจะได้เงินหลายแสน และเมื่อติดแล้ว ก็จะได้รับการอนุมัติให้ลาป่วยโดยอัตโนมัติ และหากอาการไม่หนักก็สามารถเลือกได้ว่าจะไปนอนที่ฮอสพิเทล หรือกักตัวที่บ้านได้ มีค่าอาหารให้ 300 บาท และมีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลส่งน้ำส่งยาให้อีกด้วย

ทั้งนี้ หลายคนไม่เห็นด้วยกับวิธีการนี้ และไม่อยากจะเชื่อว่ามีคนคิดแบบนี้อยู่ และหากเป็นเช่นนั้นจริงก็จะเป็นภาระทางสาธารณสุขเพิ่มขึ้นโดยไม่จำเป็น เพราะตอนนี้คนก็ล้นโรงพยาบาลกันอยู่แล้ว และหากอยากได้เงินจากประกันโควิดก็ไม่ใช่เรื่องที่ไม่ควรเสี่ยง เพราะถ้าหากเสียชีวิตขึ้นมา ก็คงไปเป็นผลดี และเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง..

ขอบคุณภาพประกอบ : หมอเวร