ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค มิดฟิลด์จอมอาภัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมด้งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังมีโอกาสจะได้ย้ายสังกัดในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนม.ค. หลังกำลังได้รับความสนใจจากทั้ง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ที่อยากได้ไปเสริมแกร่งแบบยืมตัวจนจบฤดูกาลนี้

ฟาน เดอ เบ็ค ซึ่งเกือบจะเผ่นไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตัดสินใจเลือกปักหลักค้าแข้งอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไปโดยหวังว่า จะได้ลงสนามมากขึ้นในฤดูกาลนี้

ทว่าทุกอย่างกลับไม่เป็นอย่างที่คิดเมื่อ “ดีวีบี” เพิ่งได้ลงสนามไปแค่ 13 นัดในฤดูกาลนี้ และส่วนใหญ่จะเป็นแค่ตัวสำรอง แถมยังแทบไม่ได้รับโอกาสจาก ราล์ฟ รังนิก กุนซือชาวเยอรมัน ที่เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด แทน โอเล กุนนาร์ โซลชา แบบขัดตาทัพอีกต่างหาก

ด้าน “แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์” สื่อท้องถิ่นประจำเมืองแมนเชสเตอร์ รายงานว่า ฟาน เดอ เบ็ค ถูกนายหน้าจับไปเสนอให้กับ นิวคาสเซิล ที่กำลังมองหานักเตะฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทัพเพื่อลุ้นหนีกตกชั้นเรียบร้อย และได้รับความสนใจจาก เอ็ดดีฮาว ผู้จัดการทีม เดอะ แม็กพายส์ เสียด้วย นอกจากนี้ยังมี ดอร์ตมุนด์ ที่กำลังจับตามองสถานการณ์ของ มิดฟิลด์วัย 24 ปี อยู่อย่างใกล้ชิดเช่นกัน.

ภาพ REUTERS