เมื่อวันที่ 14 ม.ค.หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 13 ม.ค.)ได้รับแจ้งมีคนโดนเครื่องคั้นน้ำอ้อยบดมือ ติดอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงนำเครื่องตัดถ่าง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ไปให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 57 หมู่ 10 ต.หัวถนน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พบหญิงทราบชื่อต่อมา นางสิรินันต์ ชุมกลาง อายุ 63 ปีเป็นเจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของเครื่องคั้นน้ำอ้อย นอนข้างเครื่องคั้นน้ำอ้อยที่ล้มอยู่ มือขวาติดกับเครื่องคั้น นอนร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด

จากการตรวจสอบของกู้ภัยพบว่า พบมือขวาถูกเครื่องคั้นน้ำอ้อย รีดเอาไปทั้ง 5 นิ้วไปจนถึงข้อมือ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดออก ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถเอามือออกมาพร้อมกับชิ้นส่วนของเครื่องคั้นติดมาด้วย  เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลนางรอง เป็นการด่วน เพราะเสียเลือดมาก

จากการสอบถาม นายรัฐธนินท์ ธนะกุลเตชะโชติ อายุ 39 ปี ลูกชายผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ครอบครัวจะแบ่งที่ไว้ปลูกอ้อยส่วนหนึ่ง ไว้สำหรับมาคั้นน้ำอ้อยขายในหน้าแล้ง โดยแม่จะใช้เวลาว่างมาคั้นขายในหมู่บ้านขวดละ 10 บาท ส่วนเครื่องคั้นจะใช้เครื่องปั่น เป็นตัวขับเคลื่อนเครื่องจักรให้ทำงานไม่ได้ใช้มอเตอร์ เพราะสามารถเคลื่อนย้ายไปปั่นคั้นที่ไหนก็ได้ วันนี้แม่คั้นน้ำอ้อยตามปกติ ส่วนตนอยู่หลังบ้าน หลังจากแม่คั้นน้ำอ้อยเสร็จ แม่ได้ติดเครื่องให้เครื่องจักรทำงาน แล้วทำการล้างน้ำทำความสะอาดเหมือนทุกครั้งหลังคั้นอ้อยเสร็จ แต่ปรากฎว่าแม่พลาดไปดึงเส้นเปลือกอ้อยแล้วมือติดไปด้วย ทำให้เครื่องคั้น ซึ่งมีหน้าที่รีดเอาน้ำจากอ้อยออก รีดมือแม่เข้าไปด้วย แต่ยังโชคดีที่แม่ตั้งสติ เอามือซ้ายปิดเครื่องปั่นเอาไว้ได้ ไม่เช่นนั้นเครื่องอาจจะดึงเอาแขนแม่ไปทั้งแขนอย่างแน่นอน เท่าที่ทราบจากหมอเบื้องต้นนิ้วและกระดูกนิ้ว แหลกละเอียดไปแล้ว ซึ่งอาจจะทำการตัดไปจึงถึงข้อมือขวา