เมื่อวันที่ 15 ม.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกปืนผูกยิงในพื้นที่หมู่ 5 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบนายสมาน ศรชัย อายุ 51 ปี ลูกจ้างชั่วคราวสถานีควบคุมไฟป่าเขาเขียว ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน บริเวณแขนขวา และขาทั้งสองข้าง จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

นายสมาน ศรชัย เปิดเผยว่า ตนได้รับคำสั่งให้ไปตรวจสอบเกี่ยวกับไฟไหม้ อีกประมาณ 14 จุด ก็จะถึงจุดที่มีไฟไหม้ ก็เลยถือโทรศัพท์เพื่อที่จะส่งรายงาน ไม่ได้สังเกตจึงเดินเข้าไปเตะเข้ากับสลักของปืนผูก หรือ จั่นห้าว กับดักนายพราน จึงถูกกระสุนดังกล่าว

ด้านนายธนบดี โอภาสชญานท์ อายุ 58 ปี (สถานีควบคุมไฟป่าเขาเขียว) เปิดเผยว่า เนื่องจากเมื่อวานได้ทำการบินตรวจสภาพป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว เขาชมพู่ พบไฟป่า 4 จุด วันนี้จึงได้เข้าดำเนินการพิสูจน์ทราบว่า ไฟป่าเกิดขึ้นจุดไหนได้ตามพิกัด เข้าไปยังบริเวณที่เกิดไฟ ขณะที่กำลังเดินเข้าไป ขาของเจ้าหน้าที่ได้ไปสะดุดกับเชือกของปืนผูกของนายพรานที่เอาไว้ดักสัตว์ป่า ซึ่งเป็นเหตุที่เกิดประจำ ขนาดเจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวังแล้วก็ยังโดน