เมื่อวันที่ 16 ม.ค. จากการที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดเผยว่า เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ดังระดับโลกจากการที่นิตยสารแทรเวล แอนด์ เลเชอร์ (Travel and Leisure) นิตยสารด้านการท่องเที่ยวทั่วโลกชื่อดังของอเมริกา ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวร่วมโหวต โดยใช้หลักเกณฑ์ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ชายหาด อาหาร ความเป็นมิตร และมูลค่าโดยรวม ซึ่งเกาะสมุยของประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เลือกให้เกาะสมุยติดอันดับ 7 ของโลก และอันดับ 2 ของเอเชีย เป็นเกาะท่องเที่ยวยอดเยี่ยมปี 2564

ทั้งนี้เกาะสมุยได้ถูกประกาศเป็นเกาะที่มีชายฝั่งทะเลที่สวยงาม น้ำทะเลใสเหมือนแก้ว ความสวยงามของชายหาดรอบเกาะสมุยจึงทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติต่างหลงใหล และอยากมาท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสกับเกาะสมุยให้ได้สักครั้ง ตามที่นิตยสารแทรเวล แอนด์ เลเชอร์ ได้ทำการสำรวจความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่มีต่อชายหาดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก สำหรับชายหาดรอบเกาะสมุยที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ เช่น หาดเฉวง หาดบ่อผุด หาดละไม หาดแม่น้ำ หาดบางปอ หาดหน้าทอน และอีกหลายชายหาดที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน ซึ่งแต่ละชายหาดมีความสวยที่แตกต่างกัน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ที่อาศัยและประกอบอาชีพบนเกาะสมุยถึงเรื่องดังกล่าว โดยนางสาววรรณา อุราเอี่ยม พนักงานร้านอาหารฮักสมุย ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ติดชายหาดบางปอที่สวยชายหาดหนึ่งของเกาะสมุย ได้กล่าวถึงความรู้สึกว่า รู้ข่าวแล้วรู้สึกดีใจมากที่เกาะสมุยติดอันดับ 7 ของโลก มีความรู้สึกว่าการที่เกาะสมุยติดอันดับจะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเกาะสมุยมากขึ้น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางมาท่องเที่ยวกันมาก เพื่อเศรษฐกิจไทยให้กลับมาฟื้นอีกครั้ง

ด้านนายวิศาล บรมธนรัตน์ ประธานคณะกรรมการชุมชนหน้าอำเภอ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่หน้ายินดีที่เกาะสมุยมีชื่อเสียงดังยิ่งขึ้น ซึ่งผลสำรวจดังกล่าวจะเป็นจุดขายหนึ่งให้กับเกาะสมุย และอนาคตความสวยงามของเกาะสมุยจะต้องเพิ่มศักยภาพมากยิ่งขึ้น