เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า การกระจายวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันยังคงเป็นภารกิจสำคัญควบคู่กับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยเฉพาะวัคซีนเข็มที่ 3 หรือเข็มกระตุ้น

ซึ่ง กทม.ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง และได้เปิดช่องทางการลงทะเบียนฉีดวัคซีนทุกเข็มผ่านแอพพลิเคชั่น QueQ มีสถานที่ฉีดประกอบด้วยศูนย์ฉีดวัคซีน กทม. โรงพยาบาลสังกัด กทม. โรงพยาบาลอื่นๆ ในพื้นที่ รวมทั้งที่ศูนย์บริการสาธารณสุข ที่ได้ดำเนินการฉีดไปแล้วกว่า 49,383 ราย

และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน กทม.ได้เพิ่มการจองวัคซีนให้มากขึ้น และเปิดจุดฉีดวัคซีนนอกสถานพยาบาลเพิ่มเติมอีก 6 แห่ง ซึ่งอยู่ในห้างสรรพสินค้า และเป็นสถานที่ที่เดินทางสะดวก พร้อมเปิดดำเนินการแล้ว 3 จุด คือจุดฉีด Thai PBS ถนนวิภาวดีรังสิต, Central World, ธัญญาพาร์ค และอยู่ระหว่างเตรียมการ อีก 3 จุด ที่ Central พระราม 3, Central ปิ่นเกล้า, Central อีสวิลล์ รวมทั้งมีแผนจะเปิดเพิ่มเติมที่โรบินสันลาดกระบังเร็ว ๆ นี้

ขอขอบคุณ ทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ที่ให้ความร่วมมือ เพื่อให้เราทุกคนปลอดภัยจากโควิด-19 #จุดฉีดวัคซีน #วัคซีนเข็มกระตุ้น