“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะคนใหม่ของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล มหาอำนาจเจลีกแห่งยุค เผยรายละเอียดดีลสะท้านฟ้าครั้งนี้ ซึ่งเขาระบุว่าถึงกับร่ำไห้ ตอนที่ต้องบอกกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ว่าถึงเวลาต้องไปแล้ว พร้อมเผยค่าตัว แตะหลักร้อยล้านตั้งแต่ย้ายจาก เมืองทอง ไปคอนซาโดเล ที่ ราคาถึง 90 ล้านบาท ทำให้การย้ายทีม 2 ครั้ง พุ่งไปกว่า 200 ล้านบาท

กัปตันทีมชาติไทย จบเส้นทาง 4 ปีครึ่ง กับ ซัปโปโร ย้ายไป ฟรอนตาเล ด้วยค่าตัวที่คาดว่าจะสูงทะลุ 130 ล้านบาท ตอนนี้เจ้าเจ อยู่ในช่วงกักตัว ที่ญี่ปุ่น จะไปร่วมซ้อมได้วันที่ 26 ม.ค. ก่อนเปิดฤดูกาล 12 ก.พ. โดยล่าสุด เจ้าเจ ให้สัมภาษณ์ช่อง “ฟุตบอล 108” ระบุว่าเซ็นสัญญา 3 ปี พร้อมทั้งเผยรายละเอียดที่น่าสนใจ

เจ้าเจ กล่าวว่า ตอนซัปโปโร ซื้อตนมาจาก เมืองทอง ค่าตัวอยู่ที่ 90 ล้านบาท ไม่ใช่ที่คาดกันว่า 50 ล้านบาท ดังนั้น ซัปโปโร จึงตั้งค่าตัวไว้สูงมาก จนมีคนพูดว่า คงย้ายไปไม่ได้เพราะแพง แต่ก็ใช้ฝีเท้าพิสูจน์ กระทั่งมีการติดต่อจาก ฟรอนตาเล ตอนแรก ฟรอนตาเล คุยกับเอเย่นต์ก่อน จากนั้นหลังเกมกับ เวียดนาม ในรอบรองฯ นัดแรก ศึกซูซูกิ คัพ เอเย่นต์ ก็มาคุยกับตน ก่อนที่ตนไปคุยรายละเอียดกับ ฟรอนตาเล ก็ถามว่า ทำไมเลือก ทางฟรอนตาเล บอกว่า ไปหาข้อมูลแล้ว ชนาธิป ดีที่สุดในตำแหน่งนี้ ก่อนที่สุดท้ายมาคุยกับ คอนซาโดเล

ชนาธิป กล่าวว่า คอนซาโดเล บอกว่ามีข้อเสนอเข้ามา แต่ปฏิเสธไปแล้ว แต่ต้องมาถามก่อนว่ามีความเห็นอย่างไร พร้อมทั้งพยายามโน้มน้าวใจให้อยู่ต่อ ถึงกับบอกว่า ต่อไปจะปั้นรูปปั้นไว้หน้าสนามเลย ตนก็บอกว่า ไม่ใช่ไม่รัก คอนซาโดเล แต่มันถึงเวลาแล้ว ที่ผ่านมาได้ติดทีมยอดเยี่ยม, เป็น MVP แต่ไม่ได้แชมป์อะไร คิดว่าไม่พอ

“เขาพูดจนผมร้องไห้เลย ผมบอกในทีมดีหมดทุกอย่าง แต่ถึงเวลาแล้ว คุยกันราว 30 นาที จนเขาพูดว่า ไม่มีคำพูดไหน ที่จะรั้ง ชนา ไว้แล้วใช่ไหม ผมก็เงียบ แล้วก็ขอโทษ”

เจ้าเจ กล่าวด้วยว่า ตนมารู้ทีหลังจาก “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ว่า ฟรอนตาเล ก็ทาบธีราทรเช่นกัน แต่ ธีราทร ปฏิเสธ เลือกมาเล่นบุรีรัมย์ เพราะสงสารลูกที่อยู่ญี่ปุ่นไม่ค่อยมีเพื่อน แต่ก็ยอมรับว่า แปลกใจมากที่เป็นบุรีรัมย์ ตอนอยู่แคมป์ทีมชาติ รู้ว่า อุ้มกลับไทยแน่ เพราะเก็บของไปหมดแล้ว แต่ไม่รู้ว่าทีมอะไร ทายกันเล่นๆ ในทีมชาติ ไม่มีใครทายถูกสักคน แม้แต่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ๊กบุรีรัมย์ ยังทายว่าไป ลำพูน วอริเออร์ ไม่รู้ว่าแกล้งหรือเปล่า

(ภาพหลักจาก Chanathip Jay Songkrasin)