จากเหตุการณ์ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ถูกนายประกอบ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นพ่อของนาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี แฟนหนุ่มของผู้เสียหาย ก่อเหตุข่มขืนภายในห้องเช่าแห่งหนึ่งย่านท่าน้ำนนท์ หลังก่อเหตุ นายประกอบ ผู้ต้องหาได้กระโดดหลบหนีไปในพงหญ้า บริเวณตรอกสุรา ชุมชนท่าน้ำนนท์ ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับมูลนิธิกู้ภัยจึงนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นแต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ม.ค. พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง เปิดเผยความคืบหน้าว่า คดีนี้ทางตำรวจขออนุมัติหมายศาลจังหวัดนนทบุรี ออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ออกเร่งไล่ล่าจับกุมตัวนายประกอบมาดำเนินคดี ส่วนผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเด็กหญิงอายุ 15 ปี ได้ส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าเมื่อวานนี้ (19 ม.ค.) และทางสหวิชาชีพ ร่วมสอบปากคำเด็กผู้เสียหายเพื่อประกอบสำนวนในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้

ต่อมา พ.ต.อ.นภธร พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พม. ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บร่องรอยหลักฐานบริเวณห้องเช่าในชุมชนท่าน้ำนนทบุรี พร้อมนำผู้เสียหายทั้งสองคนคือลูกชายและแฟน ที่ถูกนายประกอบก่อเหตุข่มขืน มาชี้จุดเกิดเหตุเพื่อประกอบสำนวนคดีเป็นหลักฐานเอาผิดกับผู้ต้องหารายนี้

มีรายงานล่าสุดเข้ามาว่า พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง ได้จับกุมตัวนายประกอบได้แล้วตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ 27/2 565 ลงวันที่ 18 ม.ค. 65 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันทำความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้นั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้” โดยชุดสืบสวนจับกุมตัวนายประกอบได้ภายในห้องเช่ารายวัน “ชายน้ำรีสอร์ท” เลขที่ 22/1 ห้อง 20 หมู่ 5 ต.ศีรษะจรเข้ใหญ่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เบื้องต้นนายประกอบให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าแฟนสาวลูกชายสมยอมให้กับตนเอง ตนเองไม่ได้ข่มขืนแต่อย่างใด 

โดยจากการตรวจสอบประวัตินายประกอบเคยถูกจับกุมตัวคดียาเสพติดท้องที่ สน.เตาปูน และคดีจำหน่ายยาเสพติดท้องที่ สภ.บางศรีเมือง และคดีกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี ท้องที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี (มีหมายจับอยู่ระหว่าง หลบหนีคดี) จากนั้นก็มาก่อคดีข่มขืนแฟนสาวลูกชาย จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมตัวในที่สุด.