กรณีพบศพ นายสิทธิโชค หรือช่างสน สาโรจน์ อายุ 42 ปี ชาว จ.กระบี่ ช่างรับเหมาต่อเติมบ้าน ถูกฆ่าโบกปูนฝังอยู่ใต้พื้นบ้านหรูระดับคฤหาสน์ เลขที่ 5 ซอยบางเชือกหนัง 7 แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ พื้นที่ 4 ไร่ ในพื้นที่ สน.บางเสาธง เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 18 ก.ค. พ.ต.ท.ธนวรรธณ์ เพิ่มพูล สว.สส.สน.บางเสาธง ร่วมกับ พ.ต.ท.สวัสดิ์ ภักดี สว.กก.สส.บกน.7 ทำการแยกสอบปากคำผู้ต้องสงสัยที่ติดตามตัวมาได้ ประกอบด้วย นายธีรวัฒน์ หรือวัฒน์ สุขราช อายุ 26 ปี นายทรงพล หรือรุ่ง ต๊ะปิง อายุ 47 ปี และ นายกิตติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี กระทั่งทั้งสามยอมรับสารภาพว่า วันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา นายจะหวะ ลาหู่เมอเนอ หรือ พงษ์เทิดไท คนงานชาวกะเหรี่ยง ได้ชวน นายทรงพล ไปเรียกผู้ตายออกมาดื่มสุราด้วยกัน ทั้งๆที่ผู้ตายเข้าห้องนอนแล้ว โดยผู้ตายได้เสียบกาต้มน้ำทิ้งไว้ และชาร์จโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ในห้อง ก่อนนุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียวเดินออกมาร่วมวงนั่งดื่มกินกันจนเที่ยงคืน

ฆ่าโหด!ผู้รับเหมา โบกปูนหมกคฤหาสน์นักธุรกิจดัง

จากนั้น นายกิตติศักดิ์ เมาหลับคาวงเหล้า และนายจะหวะ ก็ทวงเงินค่าแรงกับผู้ตาย เนื่องจากว่าผู้ตายเป็นช่างประจำบ้าน ทำงานดูแลทุกอย่างในบ้าน เช่น งานเชื่อมเหล็ก งานปูน กระเบื้อง หรือแม้กระทั่งงานไฟ มาตลอดระยะเวลา 8 ปี ส่วนพวกคนงานทั้ง 4 คน เป็นของผู้รับเหมาอีกคนหนึ่งที่รับทำคนละส่วนของบ้าน แต่ผู้ตายไปขอแรงคนงานนอกรอบให้มาช่วยหลายครั้ง เช่น งานปูน งานปูกระเบื้อง ซึ่งทุกครั้งจะได้ค่าแรงเป็นเหล้าขาวเอามาแบ่งกันกิน แต่ความจริงทุกคนอยากได้ค่าแรงเป็นเงินมากกว่า นายจะหวะ จึงเก็บความแค้นไว้กระทั่งมาทวงครั้งนี้ แต่ต่างคนต่างเมาแล้วคุยกันไม่รู้เรื่อง ด้วยความเมา นายจะหวะ จึงใช้มีดดายหญ้าฟันเข้าที่คอผู้ตาย 2 ครั้งจนแน่นิ่ง จากนั้นใช้จอบที่เตรียมไว้ฟันศีรษะจนกะโหลกเปิด นายธีรวัฒน์ และนายทรงพล ต่างตกใจวิ่งหลบหนีเข้าไปอยู่ในห้องน้ำ แต่ นายจะหวะ เดินถือมีดมาเคาะประตูบังคับให้ทั้ง 2 คนออกมาช่วยกันย้ายศพไปโบกปูนอำพราง จากนั้นแยกย้ายกันหลบหนี กระทั่งมาถูกตำรวจควบคุมตัวได้ ส่วน นายจะหวะ คาดว่าหลบหนีไป อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญาตลิ่งชัน เลขที่ 263-265/2564 ลงวันที่ 18 ก.ค.64 นายจะหวะ ลาหู่เมอเน่อ หรือพงษ์ นายทรงพล และ นายธีรวัฒน์ ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย อยู่ระหว่างติดตามตัวนายจะหวะ มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป