เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักตกคลอง และมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อน รถกระบะชนคนที่มายืนดูริมถนนเสียชีวิต ที่หน้าปั๊ม ปตท.บ้านเหล่านาดี ถนนอุดรธานี–หนองบัวลำภู ต.นาดี ขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี จึงได้รุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีดำ ทะเบียน บห 5545 อุดรธานี ตกลงไปในคลองมีน้ำขังประมาณ 50 ซม. สภาพตะแคงข้าง ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบรถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีดำ ทะเบียน ฒฌ 6054 กรุงเทพมหานคร ตกถนนลงมาแช่น้ำ และพบศพ นายอัครชัย ขันดา อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านใหม่ศรีวิไล เสียชีวิตอยู่ในคลองน้ำ หลังเจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมา พบมีเงินสดในกระเป๋ากางเกง 97,354 บาท จากการชันสูตรพบสภาพคอหัก แขนขาหัก กรามหัก ญาติพี่น้องที่เดินทางมาดูต่างร้องไห้เศร้าโศกเสียใจ

นายกิตติ ลาดบุญเรือง อายุ 26 ปี คนขับกระบะฟอร์ด เล่าว่า ตนและภรรยาเป็นพนักงานขายอะไหล่รถยนต์แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ก่อนเกิดเหตุตนและภรรยาขับรถออกจากบ้านมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานีเพื่อไปทำงาน แต่มีฝนตกปรอยๆ ตลอดทาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถได้เสียหลักหมุนควบคุมไม่ได้ทำให้ตกถนน รถพลิกตะแคงในคลองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย พลเมืองดีมาช่วยออกจากรถ ตนเห็นผู้ตายจอดรถจักรยานยนต์ริมทางแล้วเดินข้ามมายืนถ่ายรูปอยู่ริมถนน จากนั้นก็มีรถกระบะโตโยต้า ขับเข้าตัวเมืองเสียหลักเหมือนรถตนพุ่งชนผู้ตายอย่างจัง จนร่างกระเด็นตกลงไปในคลองทำให้เสียชีวิตคาที่

นายประวัติ เทียมแสง อายุ 35 ปี พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะกำลังนั่งกินข้าวมีฝนกำลังตกปรอยๆ เห็นรถกระบะฟอร์ดเสียหลักตกถนนพลิกตะแคงอยู่ในคลอง จึงได้เข้าไปช่วยนำคนขับและผู้โดยสารออกมา พบผู้ตายมายืนถ่ายรูปอยู่ริมถนน ไม่นานรถกระบะโตโยต้า ขับมาทางเดียวกันเสียหลักชนผู้ตายตกลงมาในคลองต่อหน้าต่อตาจึงรีบแจ้งตำรวจ

นายจิรวงค์ นามวงษ์ อายุ 38 ปี คนขับรถกระบะโตโยต้า เล่าว่า ตนขับรถออกจากบ้านเพื่อไปส่งหลานที่โรงเรียนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยมีฝนตกตลอดทาง เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุถนนลื่นเสียหลักหมุนทำให้ควบคุมรถไม่ได้จึงพุ่งชนคนที่ยืนอยู่ริมถนน โดยตนมองไม่เห็น แต่พอออกจากรถถึงรู้ว่าชนคนเสียชีวิต อยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต ไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น เป็นอุบัติเหตุเพราะถนนลื่น

ร.ต.อ.เปรม เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 บ้านใหม่ศรีวิไล ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี เช้าวันนี้มีลูกบ้านเสียชีวิตได้ประกาศเสียงตามสายเก็บเงินฌาปนกิจจากลูกบ้าน เสร็จแล้วได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปในตัวเมืองเพื่อซื้อเนื้อวัวสดที่ตลาด และกำลังขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้ากลับบ้าน ก่อนจะมาพบอุบัติเหตุรถกระบะฟอร์ดตกถนนลงไปในคลองจึงได้จอดรถลงไปไลฟ์สดได้ไม่นาน ประมาณ 16 วินาที ก็ถูกรถกระบะโตโยต้าเสียหลักพุ่งมาชนจนเสียชีวิต โดยมีภาพการไลฟ์สดในเพจของผู้ตายเป็นหลักฐาน ซึ่งได้แจ้งข้อหา นายจิรวงค์ คนขับรถกระบะโตโยต้า “ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ดำเนินคดีตามกฎหมาย