ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันอาทิตย์ที่ 23 ม.ค. มีลงสนามทั้งหมด 4 คู่ โดยคู่เอกเป็นเกมที่ “สิงห์สำอาง” เชลซี ทีมอันดับ 3 ของตาราง จะเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ทำศึก “ลอนดอน ดาร์บีแมตช์” รับมือ “ไก่เดือทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่กำลังลุ้นแซงขึ้นไปอยู่ในพื้นที่ท็อปโฟร์ โดยเกมนี้จะลงเล่นกันในเวลา 23.30 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี (ช่อง 600)

“สิงห์สำอาง” ของกุนซือ โธมัส ทูเคิล อยู่ในช่วงเป๋ยาว เกมลีก 7 นัดหลังสุดชนะเกมเดียว เสมอถึง 5 นัด ทำแต้มหลุดมือไปพะเรอเกวียน ทำให้เวลานี้ตามหลังจ่าฝูง แมนฯ ซิตี เป็นเลข 2 หลักไปแล้ว ขณะที่ 2 เกมหลังสุดในลีกก็ไม่ชนะใคร โดยบุกแพ้ “เรือใบสีฟ้า” 0-1 ก่อนบุกเสมอ ไบรท์ตัน 0-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนความพร้อมเกมนี้ เทรเวอร์ บาโลบาห์ กับ รีซ เจมส์ กลับมาซ้อมแล้ว แยังไม่น่าพร้อม ส่วน เบน ชิลล์เวลล์ เจ็บยาว ขณะที่ อันเดรียส คริสเตนเซน ติดโควิด และ เอดูอาร์ เมนดี เล่นให้ทีมชาติอยู่ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์

11 ตัวจริงที่คาดเกมนี้ นายทวารใช้ เกปา อาร์ริซาบาลากา เกมรับเป็น ติอาโก ซิลวา เล่นร่วมกับ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ มาล็อง ซาร์ แดนกลางใช้ เอ็นโกโล ก็องเต เล่นกับ มาเตโอ โควาซิช โดยมี เซซาร์ อัซปิลิกวยตา กับ มาร์กอส อลอนโซ เป็นฟูลแบ๊ก ส่วนแนวรุก เมสัน เมาท์ เล่นกับ ติโม แวร์เนอร์ และ โรเมลู ลูกากู

เอริค ดายเออร์

ด้าน “ไก่เดือยทอง” ของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต เรียกกำลังใจกลับมาได้มากโข หลังบุกยิง 2 ลูกติด ๆ ในช่วงทดเจ็บ แซงชนะ เลสเตอร์ ซิตี 3-2 ในเกมล่าสุด ทำให้กุนซือาวอิตาลี ยังคงไม่แพ้ใครในการคุมทีมลงเล่นเกมลีก ส่วนความพร้อมเกมนี้ ซอน เฮือง มิน กับ คริสเตียน โรเมโร ยังคงไม่หายเจ็บ หมดสิทธิลงสนาม แต่ข่าวดีคือน่าจะได้ เอริค ดายเออร์ ฟิตกลับมาคุมเกมรับให้กับทีมอีกครั้ง

11 ตัวจริงที่คาดในเกมนี้ อูโก โยริส เฝ้าเสาเหมือเดิม เกมรับใช้ ดายเออร์ เล่นกับ ดาวินซอน ซานเชซ และ เบน เดวีส์ แดนกลางวาง โอลิเวอร์ สคิปป์ เล่นกับ แฮร์รี วิงค์ส และ ปิแอร์ เอมิล-ฮอยเบิร์ก โดยมี เอแมร์ซอน โรยาล กับ เซร์คิโอ เรกีลอน ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนคู่กองหน้าเป็น ลูคัส มูรา กับ แฮร์รี เคน

โปรกรมคู่อื่น 21.00 น. อาร์เซนอล – เบิร์นลีย์, คริสตัล พาเลซ – ลิเวอร์พูล, เลสเตอร์ ซิตี – ไบรท์ตัน

เครดิตภาพ : REUTERS, Getty Images