เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่วัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา พระครูสิทธิสรคุณ เจ้าอาวาสวัดตะโก นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยแพทย์และพยาบาล รพ.ภาชี ร่วมเปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มกระตุ้น หรือบูสเตอร์ เข็มที่ 3 เป็นวัคซีนไฟเซอร์ และแอสตราเซเนกา ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้ “หลวงพ่อหลวงรวย” ภายในวัด ซึ่งจะเปิดให้บริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ไปจนถึงวันที่ 27 ก.พ. 65

ทั้งนี้มีประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อรวย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเสร็จ ต่างมาทำการตรวจสอบประวัติการฉีดวัคซีน ว่ามีความพร้อมหรือเหมาะสมในการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นตรงกับวัคซีนชนิดไหน

นอกจากนี้พระครูสิทธิสรคุณ หรือพระอาจารย์แก้ว เจ้าอาวาสวัดตะโก ได้นำปฏิทินภาพถ่ายหลวงพ่อรวย พร้อมกับวัตถุมงคล มอบให้กับประชาชน ที่มารับการฉีดวัคซีน พร้อมกับให้พรขอให้ประชาชนป้องกันตัวเองให้ดีที่สุด การฉีดวัคซีนเป็นการป้องกันตัวเองดีที่สุด ส่วนการกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อรวยนั้น เพื่อเสริมสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ด้านนพ.ยุทธนา กล่าวว่า สำหรับการเปิดให้บริการฉีดวัคซีนภายในวัดตะโก เป็นแห่งแรกของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการกระตุ้นเรื่องของการฉีดวัคซีนให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาพบเจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจสอบประวัติการรับวัคซีนที่ผ่านมา ว่าครบกำหนดตามหลักเกณฑ์สามารถฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นที่ 3 ได้หรือไม่ และต้องได้รับวัคซีนชนิดใดจึงเหมาะสม.