อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบอุบัติเหตุรถกระบะมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน กฉ 8777 ลพบุรี เฉี่ยวชนรถ จยย.ยามาฮ่า เอ็ม-สแลช สีแดงดำ ทะเบียน 1 กจ 6238 สิงห์บุรี เป็นเหตุให้ชายวัย 52 ปี ผู้ขับขี่รถจยย. ร่างกระเด็นไปเสียชีวิตอยู่ใต้รถบรรทุก และรถกระบะเสียหลักไปชนกับรถเก๋งฮอนด้า สีขาว ทะเบียน 2 กส 9456 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบนถนนสาย 347 บางปะหัน -ปทุมธานี มุ่งหน้าปทุมธานี บริเวณสี่แยกวรเชษฐ์ ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา สอบสวนคนขับรถกระบะ ให้การว่า เมื่อขับมาใกล้ถึงสี่แยกสัญญาณไฟจราจรเป็นสีเหลือง ไม่คิดว่ารถเก๋งคันหน้าจะจอด จึงเบรกกะทันหันก่อนจะไปชนกับรถจยย. จนรถเสียหลักไปกระแทกกับด้านข้างของรถบรรทุกที่จอดติดไฟแดงทำให้คนขี่รถจยย.เสียชีวิต และรถตนเองยังไปชนกับรถเก๋งเสียหายอีก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนดำเนินคดีต่อไป

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (24 ม.ค.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 51 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-24 ม.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 940 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-24 ม.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 940 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 878 ศพ