เมื่อวันที่ 24 ม.ค. พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รอง ผกก.ป.สน.บางเขน ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านพัก ย่านถนนเทพรักษ์ แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ต.อดุลย์ โพธากาญ สวป.และกำลังสายตรวจ สน.บางเขน ที่เกิดเหตุพบ น.ส.สาวิกา ฝันเผือ อายุ 48 ปีผู้เสียหาย แจ้งว่า ขณะที่ตนกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัวหลังบ้าน เห็นคนร้ายกำลังรื้อค้นหาทรัพย์สินอยู่ภายในห้อง จึงร้องตะโกนให้คนช่วย เมื่อคนร้ายได้ยินจึงเปิดประตูรีบวิ่งหนีกระโดดลงไปในบ่อน้ำบริเวณบ้าน จึงรีบโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ภายหลังเจ้าหน้านำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจสอบระแวกบ้านผู้เสียหาย พบ นายสมเกียรติ ขันทอง อายุ 42 ปี คนร้ายแอบซ่อนมุดตัวอยู่ใต้พงหญ้าใกล้บ่อน้ำ จึงเข้าควบคุมตัวและตรวจค้น พบทรัพย์สินที่ขโมยมาเป็นเหรียญ 5 บาทจำนวน 1 เหรียญอยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้น สีดำตัวที่สวมใส่

จากการสอบสวน นายสมเกียรติ ให้การว่า ตนพักอาศัยอยู่ที่เคหะย่านออเงิน เขตสายไหม ก่อนหน้านี้ได้เสพบ้าจนมึนเมา พอเดินมาถึงบ้านที่เกิดเหตุ เห็นประตูบ้านผู้เสียหายแง้มอยู่จึงเปิดเข้าไปหวังขโมยทรัพย์สิน ได้เงินในกระเป๋ามาประมาณ 315 บาท จังหวะผู้เสียหายพบเห็นร้องตะโกนให้คนช่วย จึงตกใจรีบวิ่งหนีเข้าไปในป่าหญ้าท่ามกลางความมืด โดยไม่รู้ว่าเป็นบ่อน้ำ ทำให้เงินที่ขโมยมาจมหาย เหลือเพียงเหรียญ 5 บาทเท่านั้น เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน , บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน” ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.