ความเคลื่อนไหวศึกมวยโลก ซึ่ง “เจ้าแหลม” จะขึ้นชกชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ที่ว่างกับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โลกจากเม็กซิโก เป็นคู่เอก ในวันที่ 5 ก.พ.นี้ ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา ที่สังเวียนฟุตปรินท์ เซ็นเตอร์ ในเมืองฟินิกซ์ รัฐแอริโซนา มีถ่ายทอดสดกลับเมืองไทยโดย (DAZN) ผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 32 เช้าวันที่ 6 ก.พ.นี้  เริ่มเวลา 09.45 น. โดย “เจ้าแหลม” บินไปสหรัฐอเมริกาเช้าวันที่ 26 ม.ค.นี้ 

ล่าสุด “เจ้าแหลม” เปิดเผยวา ตอนนี้ ปิดคอร์สการลงนวมครบ 190 ยก ตามแผน ผ่านการฟิตซ้อมมา 3 เดือนเต็ม ไม่มีปัญหาเรื่องการคุมน้ำหนัก ตนรอคอยวันนี้มานานแล้ว ที่จะได้ล้างแค้นแก้มือ “ไอ้หลังลาย” เพราะเคยไปแพ้คะแนนมาแบบน่ากังขา เมื่อกว่า 7 ปีก่อน ที่เม็กซิโก เสียแชมป์โลกไปอย่างน่าเจ็บใจ ซึ่งไฟต์นั้น ตนกำลังไล่ถลุง คูเอดราส จนเจียนอยู่เจียนไป แต่กรรมการมายุติการชกเพราะ คูเอดราส มีแผลแตกไม่มาก ในยก 8 และรวมคะแนนให้ คูเอดราส ชนะคะแนนไป

สำหรับการเจอกันในภาค 2 ไฟต์นี้ “เจ้าแหลม” กล่าวว่า เขาคงเตรียมมาชกสไตล์เดิม คือฉาบฉวย ตีหัวเข้าบ้าน ทำแล้วหนีเร็ว ซึ่งได้เตรียมแผนแก้ทางมวยไว้แล้ว คราวนี้ชกประเทศเป็นกลางด้วย ตนมั่นใจมาก แต่ก็ไม่ประมาทแน่นอน เขาคุยโวว่า จะเอาชนะน็อกตนในยก 6 ตนก็ขอประกาศมั่งว่า จะเอาชนะน็อก คูเอดราส เช่นกัน ภายในยก 8 เพราะไม่ประมาทมาก ขึ้นอยู่กับจังหวะบนเวที ถ้าหากมีจังหวะน็อกได้ ก็จะรีบทันที ไฟต์นี้ จะบุกตั้งแต่ยกแรกเลย และบี้ให้หนัก

ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” เผยว่า ไฟต์นี้เรามั่นใจมาก แต่เราไม่ประมาททางเขาอยู่แล้ว เตรียมการฟิตซ้อมอย่างเต็มที่ที่สุด คูเอดราส มาแบบสไตล์เดิม หนีเร็วแน่ เพราะรู้ดีว่าเจอมวยหมัดหนัก เคยโดนมาแล้วด้วย  ซึ่งเราก็แก้ทางมวยมา เขาเป็นนักชกสไตล์ต้น ๆ เกมดี ปลาย ๆ มักแผ่ว ตนเชื่อว่า ผ่าน 6 ยกไปแล้ว จะเริ่มหนี ศรีสะเกษ ไม่ออก และเป็นโอกาสของนักชกไทย