เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ร.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ขาวสุวรรณ์ รอ​ง​ สว.(สอบสวน) สภ.เสวียต จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย 2 ศพ​ บนถนนซอยภายในสวนยางพารา บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 55 หมู่ 4 บ้านอ่าวหมุน ซอย 1 ต.ปากฉลุย อ.ท่าฉาง จึงพร้อม พ.ต.อ.ปิยวัฒน์ บัวขาว ผกก.สภ.เสวียต นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 และหน่วยกู้ภัยกุศลศรัทธาวิภาวดี รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนถนนซอยทางเข้าสวนยางพาราพบศพผู้เสียชีวิตรายแรกชื่อนายสุนทร หรือทร อินทร์สุทธิ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่ 4 ต.ปากฉลุย อ.ท่าฉาง สวมชุดกรีดยาง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวที่บริเวณศีรษะ และลำตัวแขนขา รวม 2 นัด ห่างกัน 1 เมตร​ พบศพที่สองชื่อนางจุเรส หรือม๊ะ ไมศรีแก้ว อายุ 48 ปี เป็นภรรยานายสุนทร มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเข้าที่บริเวณหน้าอก 1 นัด ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กด 5802 สุราษฎร์ธานี จอดล้มอยู่และมีกระสอบเก็บยางอยู่ข้างๆ

จากการสอบสวน น.ส.ยุวดี อินทร์สุทธิ อายุ 26 ปี และ น.ส.อาทิตยา อินทร์สุทธิ อายุ 19 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่า ครอบครัวมีอาชีพกรีดยาง ก่อนเกิดเหตุพ่อกับแม่จะออกไปเก็บยางที่กรีดไว้ ขณะที่กำลังขับรถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้านที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนมาดักยิงพ่อกับแม่ ซึ่งคนร้ายดังกล่าวเคยมีเรื่องขัดแย้งกับครอบครัวมาก่อน เนื่องจากก่อนนี้มีหลานสาวของพ่อกับแม่มาอาศัยอยู่ด้วย และเกิดชอบพอกับคนร้ายมีการหมั้นหมายกันไว้ ภายหลังเกิดขัดแย้งทำร้ายร่างกายหลานสาวผู้เสียชีวิตจึงขอเลิกรา ทำให้ชายดังกล่าวคิดระแวง ครอบครัวตนยุแยงหรือใส่ร้ายป้ายสีให้หลานสาวเลิกราและเคยขู่ฆ่ามาแล้ว

ต่อมา ตำรวจได้ควบคุมตัวนายเกียรติศักดิ์ นวลงาน อายุ 22 ปี ลูกชายของเจ้าของหน้าบ้านที่เกิดเหตุพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไว้ได้ โดยให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตจริง ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำ รวมทั้งสอบคำพยานแวดล้อมและญาติผู้เสียชีวิต ก่อนแจ้งข้อหาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.