จากกรณี น.ส.พิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี ได้ให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตีเส้นจราจรทางม้าลายหน้า รพ.สรรพสิทธิประสงค์ ถนนสรรพสิทธิ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น แต่กลับปรากฏว่า มีชาวเน็ตถ่ายภาพช่วงที่แม่ค้าพ่อค้ามาตั้งโต๊ะขายอาหารและเครื่องดื่ม ทับทางม้าลายดังกล่าว จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง ว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และยังผิดกฎหมาย

เมนต์สนั่น! ภาพ ‘ทางม้าลาย’หน้ารพ.สรรพสิทธิประสงค์ แม่ค้าตั้งโต๊ะกาแฟ-ปาท่องโก๋สุดชิล

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 27 ม.ค. นายธรธรรม์ ชินโกมุท รองนายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ทางเทศบาลได้มีการจัดระเบียบแผงขายของตามชุมชนหน้าโรงเรียนหน้าโรงพยาบาลอยู่แล้ว เพราะเป็นการส่งเสริมการค้าขายให้พ่อค้าแม่ค้าที่มีอาชีพสุจริต มีการอนุญาตให้ขายได้ตามระยะเวลาที่กำหนดเช่นช่วงเช้าและช่วงหลังเลิกเรียน เพื่อความสะอาดและความเป็นระเบียบ ซึ่งภาพที่ปรากฏออกไปไม่ใช่เรื่องที่ท้าทายกฎหมาย เพียงแต่ก่อนหน้านี้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า เห็นว่าทางม้าลายไม่ชัด ประกอบกับมีรถไปจอดริมถนน จึงคิดว่าตั้งโต๊ะบนพื้นที่ดังกล่าวได้ ซึ่งหลังจากนี้จะได้ประสานตำรวจและฝ่ายเกี่ยวข้องเข้าไปพูดคุยเจรจาทำความเข้าใจใหม่ต่อไป

ด้าน พ.ต.ต.ไพศาล ศุภโกศล สว.จร.สภ.เมืองอุบลราชธานี ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ติดตามหาพ่อค้าแม่ค้ารายดังกล่าวมา เปรียบเทียบปรับตามกฎหมายพร้อมแจ้งเตือนไม่ให้ตั้งโต๊ะหรือแผงขายในลักษณะกีดขวางทางม้าลายอีก จากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะร่วมมือกับเทศบาลเพื่อจัดโซนวางขายของอย่างเป็นระเบียบและไม่ให้ฝ่าฝืนกฎหมายอย่างแน่นอน.