ถือว่ามากับดวงอย่างแท้จริงสำหรับ “โจ ณัฐวุฒิ” นักชกมือดีจากเมืองย่าโมที่ได้ขยับฐานะเป็นนักกีฬาตัวจริงศึกในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ศึกคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ที่จะมีขึ้นในศึก ONE: ONLY THE BRAVE ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 28 ม.ค.นี้ โดยจะเผชิญหน้ากับ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” เป็นคู่รองของรายการ

เดิมทียอดฝีมือคิกบ็อกซิ่งชาวไทยวัย 32 ปี ถูกวางตัวให้เป็นนักกีฬาสำรองในศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งนี้ แต่จู่ ๆ เจ้าตัวก็ถูกส้มหล่นใส่อย่างจังเมื่อหนึ่งในตัวเต็งอย่าง “มารัต กริกอเรียน” จำต้องถอนตัวจากการแข่งขันรอบรองชนะเลิศตามมาตรการไวรัสโควิด-19 ในช่วงโค้งสุดท้าย ทำให้เขาได้เสียบแทนเป็นตัวจริงทันที

โจ vs ชิงกิซ


ล่าสุด เจ้าตัวก็ออกมาเผยความรู้สึกว่า “ตอนผมได้รับข่าว ผมก็กำลังยุ่ง ๆ กับการเตรียมเอกสาร ผมก็รู้สึกเฉย ๆ ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมากมาย แต่จริง ๆ ก็รู้สึกดีครับที่ได้รับโอกาสได้มาอยู่ตรงนี้ ก่อนหน้านี้ พูดตรง ๆ ผมก็มีแอบคิดว่าจะไม่มีใครถอนตัวบ้างเลยหรือ แล้วก็มีจริง ๆ และผมก็ได้รับโอกาสนี้จนได้ครับ”
สำหรับการต้องเปลี่ยนคู่ชกกะทันหันเช่นนี้อาจมีผลกระทบสำหรับการฝึกซ้อมสำหรับนักกีฬาหลายคน ๆ แต่สำหรับ โจ ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ปัญหาแม้แต่น้อย ด้วยความเป็นนักชกหัวใจอินดี้ โจ มักฝึกซ้อมด้วยตนเองโดยไม่มีเทรนเนอร์หรือโค้ชส่วนตัวคอยให้คำปรึกษาหรือเป็นคู่ซ้อมให้ และเขาเองก็ไม่เคยไปนั่งศึกษาคู่ชกแบบจริงจังแต่จะโฟกัสที่การพัฒนาตัวเองในด้านต่าง ๆ ให้ดีขึ้นในแต่ละครั้งมากกว่า 

“การเปลี่ยนคู่ชกครั้งนี้ ไม่มีผลกระทบอะไรกับผมเลยครับ เพราะไม่ว่าจะชกกับใคร ผมก็จะซ้อมในแบบของผมอยู่แล้ว ผมจะซ้อมเรื่องความเร็วในการออกอาวุธครับ ซึ่งสิ่งที่ผมรู้สึกว่าพัฒนาขึ้นในครั้งนี้คือเรื่องความเร็วและน้ำหนัก คืออาวุธผมหนักกว่าเดิมแน่นอนครับ”

หาก โจ สามารถผ่าน ชิงกิซ ไปได้ในด่านนี้ ก็จะเข้าไปเจอกับผู้ชนะระหว่าง “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” และ “ดาวิต คิเรีย” ในรอบชิงชนะเลิศต่อไป  

แฟน ๆ สามารถติดตามชมการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ได้ในศึก ONE ONLY THE BRAVE ถ่ายทอดสด วันศุกร์ที่ 28 ม.ค.65 ผ่านทางแอพมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 17.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.