จากกรณี “ทิดไพรวัลย์” หรือ นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หนึ่งในพิธีกรรายการ “นินทาประเทศไทย” ของช่องน้าเน็ก หรือ นายเกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ได้ถูกชาวเน็ตกระหน่ำคอมเมนต์ให้ถอดออกจากการเป็นพิธีกร จนเจ้าตัวทนไม่ไหว “ลาออก” กลางรายการ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงจากชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด สมปอง นครไธสง หรือ อดีตพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต รุ่นพี่คนสนิทของ ไพรวัลย์ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ผมรู้ว่ามันเสี่ยงมากที่ออกมาโพสต์อะไรแบบนี้ ในเวลานี้ ที่ผ่านมาผมได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันกับน้องผมมานาน ผมรู้ว่าในสิ่งที่ผมได้สัมผัสมาตลอด น้องผมคนนี้มีมุมที่น่ารักมากๆ ที่คนอื่นยังไม่ได้สัมผัส

วันนี้ผมแค่อยากจะพูดถึงน้องชายผมในมุมที่คนอื่นไม่เคยเห็น น้องผมเป็นคนที่ชัดเจน กตัญญู ตรงไปตรงมา มีจุดยืน ที่สำคัญคือรักศักดิ์ศรีและหวงสิทธิ สิทธิในตัวเองคือสิ่งที่น้องผมยึดมั่นและชัดเจนมาเสมอ

วันนี้น้องได้ตัดสินใจในสิ่งที่จะเดินหน้าต่อ ในวิธีการดำเนินชีวิตของตัวเอง พี่คนนี้แค่อยากจะบอกว่า พี่เป็นกำลังใจให้น้องเสมอ แต่พี่อยากขอให้น้องรับฟังความคิดเห็นจากคนรอบข้างมากขึ้น เอาบทเรียนต่างๆ ไปปรับปรุงแก้ไข มีสติ ให้ความสำคัญกับคำตำหนิเพื่อเป็นคนที่ดีกว่าเดิม แคร์คนที่รักเรา และเผยมุมน่ารักๆ ที่คนใกล้ตัวได้สัมผัส

พี่เชื่อว่าถ้าใครได้สัมผัสน้องจริงๆ เขาเหล่านั้นจะรักน้องเหมือนที่พี่รัก และเขาจะเข้าใจในตัวตนน้องมากขึ้นแน่นอน และพี่สัญญาว่าพี่จะเตือนน้อง แนะนำน้อง เพื่อให้น้องก้าวไปข้างหน้าที่ดีขึ้นกว่าเดิม รักน้องนะ ไพรวัลย์น้องพี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร”…

ขอบคุณภาพประกอบ : สมปอง นครไธสง, ไพรวัลย์ วรรณบุตร