ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ​ 1​ ชาวไทยรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ที่มีคิวทำศึกกับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส รองแชมป์โลกอันดับ 3 ชาวเม็กซิกัน โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC ที่ว่างอยู่เป็นเดิมพัน โดยการชกจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ฟุตปรินท์เซ็นเตอร์ เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา ไทยรัฐทีวี​ ถ่ายทอดสดให้ชมตั้งแต่เวลา 10.30​ น. ตามเวลาเมืองไทย

ช็อก ESPN ตีข่าว “แหลม”ติดโควิดอดชิงแชมป์โลก

ล่าสุด เจ้าแหลม ยังคงซ้อมหนักทั้งเช้าและเย็นที่ฟิตเนสของโรมแรมเชอราตัน โดยมีตนผู้จัดการ และ “เทรนเนอร์ป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ดูแลการฟิตซ้อมโดยได้วิ่งสายพานเป็นเวลา 1​ ชั่วโมง และต่อยเป้า 5​ ยก ทบทวนเชิงชก ซึ่งได้เน้นให้ต่อยลำตัวมากเป็นพิเศษเนื่องจาก คูเอดราส หนีเร็วจึงต้องตัดกำลังไว้ก่อน ส่วนที่ คูเอดราส บอกว่าจะน็อกศรีสะเกษในยกที่ 8 นั้น “เสี่ยฮุย” บอกว่าให้เขาคุยโวไปเถอะ ตนเฉย ๆ เพราะตั้งแต่ ศรีสะเกษ มาอยู่กับตน​ ไม่เคยโดนน็อกหรือโดนนับเลย ดังนั้นปิดประตูเรื่องนี้เลยเขาจะชนะเราได้ก็คือชนะคะแนนเท่านั้น


ส่วนที่ข่าวลือสะพัดในโลกโซเชียลว่าจากสำนักข่าว ESPN ว่า “เจ้าแหลม” ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ไม่ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกกับ คูเอดราส โดยได้มีการดันเอา เจสซี โรดริเกรซ ขึ้นมาชิงแชมป์โลกแทน ซึ่งช่วงดังกลาวผู้สื่อข่าวจากไทยติดต่อกับตนไม่ได้ เพราะอยู่ในช่วงเวลาดึกที่แอริโซนา ตนขอยืนยันว่าข่าวนี้เป็นข่าวปลอม เป็นเฟคนิวส์ (Fake news) ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และเตรียมปรึกษากับสภามวยโลก (WBC) เพื่อแถลงแก้ข่าวอย่างเร่งด่วน

เสี่ยฮุย กล่าวว่า “ ข่าวปลอม แหลม ยังแข็งแกร่งมากน้ำหนักยังเกินอยู่ 3​ ปอนด์ ตอนนี้ไม่ได้ออกไปข้างนอกโรงแรมเลย เนื่องจากอากาศหนาวและกลัวโควิดด้วย จึงต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ผมเป็นคนเชื่อถือโชคลางจึงเอาเสื้อแดงนำโชคมาด้วย​ สมัยที่วีระพลได้แชมป์โลก ตัวนี้น่าจะ​ 20​ กว่าปีแล้ว” นอกจากนั้น “เสี่ยฮุย” เผยอีกว่า สำหรับการฟิตซ้อมในช่วงเย็นปรากฏว่ามีชายลึกลับมาแอบถ่ายการฟิตซ้อมของศรีสะเกษ แต่เสี่ยฮุยเห็นจึงได้เดินไปขวางทางเพื่อไม่ให้ถ่ายได้สะดวกก่อนที่จะเก็บกล้องเผ่นหนีไป ซึ่งเสี่ยฮุยเผยว่าไม่รู้ว่าเป็นสปายของคูเอดราสหรือเปล่าแต่ก็ต้องป้องกันไว้ก่อน