จากกรณี เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงชายชาวต่างชาติจนเสียชีวิตหน้าวิลล่าหรู พื้นที่หมู่ที่ 5 ถนนวิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จนเสียชีวิต ภายหลังทราบชื่อ นายซิง แมนดีฟ อายุ 32 ปี สัญชาติแคนาดา มีรอยคมกระสุนเจาะทั่วร่างนับ 10 นัด โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพตอนเกิดเหตุเอาไว้ได้อย่างชัดเจน โดยผู้เสียชีวิตขับรถเข้ามาจอดหน้าที่พัก มีการจัดเก็บของสักพักหนึ่งก็เดินเข้าห้องพัก ระหว่างนั้นคนร้ายคาดว่าเป็นชาวต่างชาติ 2 คน คลุมหน้าเดินเข้าไปใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายหลายนัดจนล้มลงเสียชีวิตคาที่ หลังเกิดเหตุคนร้ายหลบหนีไปทางหน้าชายหาดก่อนจะหายตัวไป

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจภูธรภาค 8 ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการประชุมวางแผนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ และได้ตรวจกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย และเป็นช่องทางในการติดตามตัวคนร้าย ส่วนที่ด่านท่าฉัตรไชยขาออก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการวางกำลังตรวจรถทุกคันโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เดินทางออกนอกพื้นที่อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันคนร้ายหลบหนี สำหรับปมเหตุการสังหารนั้นในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากเรื่องความขัดแย้งธุรกิจมืด

ขณะที่ พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า จากกล้องวงจรปิดเห็นคนร้าย 2 คน ผู้เสียชีวิต เป็นชาวต่างชาติ เข้ามาภูเก็ต เมื่อ 27 ม.ค.65 เข้าพักที่วิลล่าดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานญาติผู้เสียชีวิต โดยคดีนี้ ตำรวจทำตามอำนาจหน้าที่สืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกิดเหตุ มีการเก็บข้อมูลพยานหลักฐานต่างๆ โดยบูรณาการร่วมกันหลายหน่วยงานทั้ง ชุดสืบสวนภูธรจังหวัด ชุดสืบสวน สภ.ฉลอง ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตม. ตำรวจท่องเที่ยว ได้เรียกประชุมด่วนในที่เกิดเหตุเร่งคลี่คลายคดีและติดตามจับกุมคนร้ายให้เร็วที่สุด