เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 6 ก.พ. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พ.ต.ท.อพิสิฐ เกิดสวัสดิ์ รองผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันจับกุมนายสมพร เอี่ยมมา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 3 ต.ทุ่งพง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 กม 2368 ปทุมธานี และมีดพก 1 เล่ม โดยจับกุมได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยเทพกุญชร 39 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

คนร้ายถือมีดจี้ร้านทองขอเงิน1หมื่น พนง.ไหวตัวกดสัญญาณจนวิ่งหนี

พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีคนร้ายคนร้ายถือมีดบุกเข้าร้านทองพยายามชิงเงิน 1 หมื่นบาท ภายในห้างทองประทุมเยาวราช เลขที่ 23/6 หมู่ 13 ถนนเลียบคลองหนึ่ง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้ติดตามกล้องวงปิดจนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ภายใน 3 ชั่วโมง ซึ่งเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่แล้วว่าเมื่อเกิดเหตุขึ้นก็ต้องตามจับกุมคนร้ายให้ได้ โดยผู้ก่อเหตุรายนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนต้องติดตามจับกุมตัวให้ได้ เพราะเกรงว่าจะไปทำกับร้านทองอื่นๆ อีก สอบสวนเสร็จได้แจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์ พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้นทางพนักงานสอบสวนจะแจ้งเพิ่มเติมต่อไป

ส่วนนายสมพร รับสารภาพว่า ตนบวชได้ 1 พรรษาและเพิ่งสึกมาได้เพียง 3 วัน ที่ก่อเหตุนั้นเพราะต้องงานเงินไปซื้อส้มนำไปขายที่ภาคใต้ ซึ่งตนบอกกับพนักงานว่าให้เอาเงินมา 1 หมื่นบาทและจะเอามาคืนวันหลังพร้อมทั้งห้ามแจ้งตำรวจ แต่พนักงานไม่ให้และมีคนตะโกนว่าตำรวจมา ตนจึงหลบหนีไปและไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเพราะกลัวว่าจะถูกตำรวจจับเหมือนกัน ทั้งนี้ตนทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุม.