จากกรณีนายธนกร อรีญทอง อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาลงมือฆ่า น.ส.เอ อายุ 18 ปี ยัดกล่องพลาสติกสีดำมัดด้วยเชือก ทิ้งอยู่ภายในพงหญ้าหลังบ้านพักคนงาน หมู่ 7 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เนื่องจากก่อนหน้านี้ลักลอบมีสัมพันธ์กัน แต่อ้างว่าผู้ตายให้รับเลี้ยงอยู่กินฉันสามีภรรยา ซึ่งผู้ต้องหามีลูกเมียอยู่แล้ว จึงตกลงกันไม่ได้และมีปากเสียงกัน ก่อนที่จะบีบคอจนเสียชีวิต แล้วหลบหนีมาอยู่ที่บ้านภรรยาที่บ้านมะงง จ.กาฬสินธุ์ จนกระทั่งถูกจับกุม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.พ. มีรายงานว่า บรรดาเพื่อนคนงานและญาติของผู้ตาย ได้ร่วมกันทำพิธีทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งดวงวิญญาณให้กับผู้ตาย ในบริเวณบ้านพักคนงาน หมู่ 7 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยมีการนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป มาร่วมทำพิธีเชิญดวงวิญญาณให้กลับบ้าน จากนั้นเพื่อนคนงานได้ร่วมกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ พระสงฆ์ได้พรมน้ำมนต์ภายในห้องที่เกิดเหตุ ห้องพักคนงาน และบริเวณพงหญ้าตรงจุดที่ทิ้งศพ และจุดที่เจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาวาง โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

ด้านนางพร ไชยแสง เพื่อนร่วมงานผู้ตาย กล่าวว่า ตอนนี้ยังรู้สึกเศร้ากับการเกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้จึงได้มาร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้ผู้ตาย เพื่อให้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติ ล่าสุดเมื่อคืนได้กลิ่นแปลกๆ เหมือนกลิ่นสาบเลือด ก็รู้สึกกลัวเหมือนกัน เพราะห้องพักคนงานอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

จับแล้ว! ฆ่ายัดกล่องสาวเปลือย เผ่นหนีซุกบ้านเมียกาฬสินธุ์ อ้างมีสัมพันธ์ฝ่ายหญิงหวังผูกมัด

ขณะที่น้าสาวผู้ตาย กล่าวว่า หลังจากตั้งศพสวดอภิธรรมคืนแรกที่วัดชุมนุมพระ ต.หนองฝ้ายที่ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี บ้านเกิด จู่ๆ หลายคนหนึ่งมีอาการเหมือนผีเข้า แล้วบอกว่าตัวเองคือผู้ตาย บอกว่าใจเหี้ยมโหด ทั้งบีบคอ กระทืบ ซ้ำเจ็บปวดมาก ทำเอาผู้มาร่วมสวดศพถึงกับผวาไปตามๆ กัน.