เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาด จนชาวบ้าน หมู่ที่ 11 บ้านนาเจริญ ต.บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ต่างหวาดผวา หลังคนในหมู่บ้าน ล้มตายติดต่อกันแล้ว 9 ราย ภายในช่วงระยะเวลาแค่ 1-2 เดือน จึงพากันเชื่อว่าถูกผีแม่ม่ายมาเอาวิญญาณไป ต่างนำเสื้อสีแดง ต้นตะบัดหิน และแห มาแขวนไว้หน้าบ้านแก้เคล็ดตามความเชื่อโบราณ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างแก้เคล็ดด้วยการนำเสื้อสีแดง มาแขวนไว้หน้าบ้านและตามต้นไม้ เพื่อเป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อโบราณ จริงๆ โดยให้เหตุผลว่าหวาดกลัวอาถรรพณ์ผีแม่ม่าย หลังมีคนในหมู่บ้านทยอยตายติดต่อกันแล้ว 9 คน ส่วนใหญ่จะเป็นชายวัยกลางคน ตายต่อๆกัน แบบเผารายหนึ่งเสร็จอีกรายก็ตาย ณ ปัจจุบันตอนนี้ หลังจากที่ชาวบ้านต่างนำเสื้อแดงมาแขวนที่หน้าบ้าน การตายก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

นายพิชิต ยุขจร อายุ 52 ปี หนึ่งในชาวบ้านชุม เผยว่า ก่อนหน้านี้หมู่บ้าน มีผู้ชายวัยกลางคนเสียชีวิตติดต่อกันแล้วถึง 9 ศพ ทั้งตายโดยอุบัติเหตุและนอนเสียชีวิตไปเอง ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะมีผีแม่ม่ายมาเอาไปอยู่ด้วย ทำให้ชาวบ้านต่างหวาดกลัวจึงนำเอาเสื้อแดงมาแขวนที่หน้าบ้านแก้เคล็ด นอกจากนั้นยังนำเอาต้นตะบัดหินที่มีหนามแข็งและแหลมคมมาแขวนไว้กับเสื้อแดงด้วยเช่นกัน ส่วนบ้านตนยังนำเอาแหมาแขวนไว้อีก เพราะเชื่อว่าแหคือพญาพันตาจะช่วยดักจับสิ่งชั่วร้ายที่จะมาก่อกวนหรือทำร้ายคนในบ้านได้ เป็นความเชื่อนี้ทำต่อๆกันมาจากรุ่นปู่ย่าตาทวดแล้ว และเมื่อทำแล้วสถานการณ์ทุกอย่างก็เริ่มดีขึ้น จนชาวบ้านสบายใจมากขึ้นแล้ว

หลวงพ่อเร็ง วราสโพ รักษาการเจ้าอาวาสวัดโพธ์เย็น ต.บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ กล่าวว่าการที่ชาวบ้านพากันนำเสื้อแดงมาแขวนที่หน้าบ้าน แล้วคิดว่าช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกไปนั้นเป็นความเชื่อของชาวบ้าน ซึ่งทำแล้วสบายใจก็ไม่เป็นไร แต่สำหรับการเกิดแก่เจ็บตายนั้น คนเราเมื่อสิ้นอายุขัยก็ตายไปเป็นธรรมดา เป็นเรื่องธรรมดา