กรณีเหตุ 3 คนร้ายปืนครบมือ บุกปล้นร้านทองใน อ.พบพระ จ.ตาก ยิงลูกค้าเสียชีวิต 1 ราย กวาดทองคำหนัก 187 บาท แล้วหลบหนีไปทางชายแดนพบพระ พื้นที่ สภ.พบพระ จ.ตาก ต่อมาเจ้าหน้าที่ระดมกำลัง ทั้งทหาร ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง ออกไล่ล่าคนร้าย พบหลักฐานคาดว่าคนร้ายบางส่วนได้หลบหนีไปยังประเทศเมียนมา แล้ว จึงประสานไปยังกองกำลัง (เคเอ็นยู) เจ้าของพื้นที่ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมสืบสวนสอบสวนจนทราบตัวคนร้ายบางคนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ตามที่ได้เสอนข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

รู้แล้ว3คนร้ายบุกปล้นร้านทองเป็นชาวม้ง เตรียมขอหมายจับ-เร่งล่าฝั่งเมียนมา

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 16 ก.พ. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม 1 ในผู้ร่วมขบวนการปล้นร้านทองได้แล้ว ทราบชื่อ นายวรพงษ์ แซ่ท้าว อายุ 20 ปี ถือบัตรประจำตัว ผู้ไม่มีสถานะทางทะเบียน แนวทางการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า เป็นผู้ร่วมขบวนการ มีหน้าที่จัดหาอาวุธ และเป็นคนทำหน้าที่ขับรถโตโยต้า วีโก้ ทะเบียน บธ 5330 ตาก ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้หลังพบถูกจอดทิ้งไว้บริเวณฝายท้ายหมู่บ้านยะพอ หมู่ 5 ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก โดยทำหน้าที่ขับรถคันดังกล่าวไปรับกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ หลังนำรถกระบะโตโยต้า ทะเบียน บง 1910 กำแพงเพชร ที่ใช้ก่อเหตุไว้จอดทิ้งในพื้นที่บ้านผากะเจ้อ หมู่ 9 ต.พบพระ อ.พบพระ ก่อนจะหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำตัวไปสอบสวนขยายผล

ขณะเดียวกันที่มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้ออกหมายจับ กลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุทั้ง 4 คน ซึ่งรวมนายวรพงษ์ และผู้ต้องหาอีก 3 คน ที่อยู่ระหว่างหลบหนี ประกอบด้วย นายวิชัย แซ่ว่าง, นายเต้อ แซ่ท้าว และนายคึ แซ่ท้าว ความคืบหน้าจะรายงานในลำดับต่อไป