เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบโรงเรียนแห่งนึ่ง ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร หลังทราบว่ามีคนร้ายบุกโรงเรียนหมายจะข่มขืนครูสาวที่กำลังตั้งครรภ์ โดยโรงเรียนดังกล่าว ตั้งอยู่ในชุมชนไกลความเจริญ และเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก เปิดเรียนในระดับชั้น อนุบาล 1-3 และชั้นประถมศึกษาที่ 1-6 มีนักเรียนทั้งหมด 54 คน มีคุณครู 4 คน ธุรการ 1 คน ลักษณะอาคารเรียนเป็นอาคารเรียนชั้นเดียว หากจากถนนสายหลักประมาณ 10 กว่ากิโลฯ พบผู้เสียหายทราบชื่อภายหลังคือ ครูโบว์ (สงวนชื่อและสกุลจริง) อายุ 27 ปี ชาว จ.ชุมพร เปิดเผยว่า ในวันที่เกิดเหตุตนเองได้มาโรงเรียนตั้งแต่เช้า ในระหว่างที่นั่งพิมพ์งานให้เด็กนักเรียนอยู่ก็ได้ยินเสียงรถมาจอด ก็คิดว่าเป็นรถของครูท่านอื่นที่กลับจากไปทานข้าว ก็ไม่ได้คิดอะไร หลังจากนั้นก็ได้เห็นผู้ชายคนหนึ่งเดินมายืนที่หน้าห้องที่กำลังทำงาน และได้ขอเข้าห้องน้ำ ก่อนสอบถามว่าห้องน้ำอยู่ทางไหน ตนเองก็ไม่ได้เดินออกไปเพียงแค่ชี้ทางและบอกว่าให้เดินไปทางนั้น

ครูโบว์ กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นรู้สึกไม่ไว้ใจผู้ชายคนดังกล่าว จึงได้พิมพ์ไลน์ไปยังคุณครูผู้ชายที่ออกไปทานข้าวบริเวณหน้าโรงเรียนว่าให้รีบกลับมา หลังจากนั้นเวลาผ่านไปเวลาประมาณ 20 ที ผู้ชายคนดังกล่าวที่ขอเข้าห้องน้ำได้เดินออกมา และสอบถามว่ามีแอพพลิเคชั่นธนาคารหรือเปล่า ตนเองก็ได้แจ้งว่าไม่มี แต่ชายคนดังกล่าวก็ได้เดินเข้ามาหาตนเองบริเวณจุดที่ตนนั่งทำงานและได้พยายามพูดคุย ในระหว่างนั้นตนก็ได้พิมพ์ไลน์ไปยังครูผู้ชายอีกว่าให้รีบกลับมา แต่คำที่พิมพ์ไปนั้นก็พิมพ์ผิดพิมพ์ถูกด้วยความกลัว หลังจากนั้นผู้ชายคนดังกล่าวก็ได้ขอให้ช่วยโอนเงินให้หน่อย โดยแกล้งยื่นโทรศัพท์ให้โดยบอกว่าทำไม่เป็น เมื่อรับโทรศัพท์มาดู ก็เปิดเจอเป็นคลิปโป๊ จึงได้โยนโทรศัพท์ลง ผู้ชายคนดังกล่าวก็แสดงตัวหื่มกาม เข้ามากอดตนเองและพยายามที่จะลวนลามข่มขืน โดยตนเองก็ได้ร้องตะโกนให้คนช่วยพร้อมกับบอกว่าอย่าทำ ตนเองมีลูกมีสามีแล้ว และพยายามดิ้นออกมา จากนั้นก็พยายามเดินถอยออกมาจากในห้องนั้น ระหว่างนั้นก็เห็นรถครูผู้ชายและรถของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านขับเข้ามาพอดี จึงรีบตะโกนให้มาช่วย

“ได้พยายามวิ่งหนีไม่คิดชีวิต ซึ่งตนเองก็กำลังตั้งครรภ์ 5 เดือน ในวันที่เกิดเหตุนั้น ก็ไม่ได้แต่งตัวล่อแหลม แต่งตัวด้วยกางเกงวอร์มและเสื้อโปโลของโรงเรียน ซึ่งก็ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นในโรงเรียน แต่ยังโชคดีที่ตนเองมีสติ แล้วรีบบอกให้คนอื่นให้มาช่วยได้ทัน จากเหตุการณ์นี้ทำให้ยังหวาดกลัวไม่กล้านอนคนเดียว ไม่กล้าอยู่คนเดียว และคิดว่าถ้าไม่มีใครมาช่วยจะเกิดอะไรขึ้น” ครูโบว์ เล่าด้วยนํ้าเสียงหวาดกลัว

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างกำลังเร่งไล่ล่าสกัดจับคนร้ายรายนี้ แต่ยังไม่พบตัว.