จากกรณีคนร้ายยิงถล่มรถตู้ ของ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.สมบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย หมู่ 2 ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก ต่อมา ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายธวัชชัย ศรีชาญ หรือวัช อายุ 48 ปี อดีตผู้สมัครนายก อบต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก ที่ผ่านมา แต่สอบตก และยังเป็นญาติสนิทของนายสมชาย ที่ถูกยิงเสียชีวิต ตามที่ได้เคยนำเสนอไปแล้วนั้น

ยิงถล่ม ‘นายกอบต.บางสมบูรณ์’สาหัส รองนายก-คนขับรถดับ2ศพ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนนายธวัชชัย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ อ้างว่าในเวลาเกิดเหตุ ตนนั่งกินหมูกระทะอยู่ที่ร้านของนายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือบิ๊ก ฉายากุมารขาว แต่ทางตำรวจไม่เชื่อในคำให้การ โดยพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน และในที่สุด ผู้ต้องหาจึงยอมเปิดปากพูดว่ามีส่วนรู้เห็นกับทีมที่ยิงถล่มรถตู้ของนายญาณกร ซึ่งนายธวัชชัย เป็นคนจัดหาวัตถุพยานต่าง ๆ ให้ แต่ไม่ได้อยู่ในรถเก๋งของมือปืนที่ก่อเหตุ จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาเข้าห้องขัง ก่อนนำตัวเข้ามาทำการสอบสวนเชิงลึกเพื่อขยายผลที่กรุงเทพฯ ต่อไป

ด่วน! บุกรวบแล้ว1 ทีมสังหารอาก้ายิงถล่มรถตู้ ‘นายก อบต.บางสมบูรณ์’

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ได้เดินทางมายัง สภ.ดงละคร อ.เมืองนครนายก โดยมี พล.ต.ต.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.นครนายก และ พ.ต.อ.ปัญญา เรือนดี ผกก.สภ.ดงละคร ให้การต้อนรับ โดยได้เข้ารับฟังความคืบหน้าในคดีนี้ ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพอใจ แต่ยังคงเปิดเผยอะไรมากกับผู้สื่อข่าวไม่ได้มากเพราะเกรงว่าจะเสียรูปคดี เพียงแต่พูดเปรย ๆ ออกมาว่า ผู้ต้องหาที่จับมาได้ยอมเปิดปากแล้วว่ามีส่วนร่วมในการจัดหาวัตถุพยานที่ใช้นำมายิงถล่มนายก อบต.บางสมบูรณ์ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเวลาอีก 1 สัปดาห์จะต้องปิดคดี และคาดว่าจะต้องได้ตัวผู้บงการที่เป็นตัวการใหญ่ด้วย.

เปิดโฉมหน้า ‘กุมารดำ-กุมารขาว’ มือปืนยิงถล่ม ‘นายกอบต.บางสมบูรณ์’

ส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 2 คนคือนายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ อายุ 35 ปี ฉายา “กุมารขาว” มือปืนลั่นไก และนายภูริวัฒ นิ่มเรือง อายุ 52 ปี ฉายา “กุมารดำ” คนขับรถให้มือปืน เป็นน้องชายของอดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งตามล่าตัว ทางทีมชุดสืบสวนหนุมานกับทีมชุดสืบสวนบูรพา 491 ได้ปูพรมแยกกันทำงานเพื่อล่าตัว คาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้.