จากกรณีมีรายงานว่า “แตงโม นิดา” หรือ “แตงโม ภัทรธิดา” ดาราสาวชื่อดัง พลัดตกเรือสปีดโบ๊ต บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี ใกล้กับสะพานพระราม 7 ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุ ได้มีการนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและเร่งค้นหา แต่ยังไม่พบดาราสาวแต่อย่างใด

ซึ่งต่อมา เจ้าของโกดังเรือ เปิดเผยถึงสาเหตุดาราสาวตกนํ้า ว่า “ขณะล่องเรือมาถึงจุดเกิดเหตุ ทางน้องแตงโม ได้บอกว่าปวดปัสสาวะ จึงขอเดินไปปัสสาวะท้ายเรือ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุทำให้ลื่นตกลงไปนํ้าดังกล่าว” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บอล ธนกฤต เจ้าโกดังเก็บเรือลำดังกล่าวที่เกิดเหตุ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโหนกระแสว่า “เรื่อลำที่เกิดเหตุเป็นเรือสปีดโบ๊ต ขนาดยาว 25 ฟุต แบบเอาต์บอร์ด คือจะมีใบพัดยื่นออกไปด้านนอกเรือ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นจุดที่ “แตงโม นิดา” เดินไปปัสสาวะ ซึ่งจุดดังกล่าวจะเป็นจุดที่ปกติแล้ว สำหรับเรือที่ไม่มีห้องน้ำก็จะมีคนเดินไปปัสสาวะ

โดยผู้ชายจะยืนฉี่ปกติ แต่หากเป็นผู้หญิงจะหันหน้าเข้าเรือ และนั่งยองๆ พร้อมกับจับเหล็กที่เป็นหลักสำหรับจับเวลาขึ้นเรือ และตามปกติหากจะมีคนไปปัสสาวะ ก็จะต้องบอกคนเรือให้ขับช้าๆ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ จึงคาดว่าน่าจะเป็นจุดนี้ที่เกิดเหตุ นอกจากนี้บริเวณดังกล่าว ที่ปัสสาวะมักจะมีน้ำกระเด็นทำให้พื้นเปียกตลอกเวลา บวกกับแตงโมใส่รองเท้าส้นสูง จึงอาจจะเป็นสาเหตุร่วมที่ทำให้พลัดตกเรือได้

สำหรับกรณีที่เมือตกเรือและอาจทำให้ร่างกายตกไปโดนใบพัดเรือนั้น อาจเกิดขึ้นได้ แต่มีโอกาสน้อย เพราะเมื่อตกเรือ ก็จะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าทันที อย่างไรก็ตามเรือลำดังกล่าวสามารถรับคนได้จำนวน 10 คน”..