เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ภายหลัง น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ นักร้องแร็พเปอร์สาวชื่อดัง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกข้อหา ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา หลังนักร้องสาวโพสต์ข้อความลงโซเชียลวิจารณ์รัฐบาล

ต่อมาหลังการสอบปากคำเบื้องต้นกว่า 2 ชั่วโมง น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ ก็เดินทางกลับทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ดูหมิ่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 393 ผ่านการโพสต์ข้อความวิจารณ์การทำงานนายกรัฐมนตรีในทวิตเตอร์ส่วนตัว เผยแพร่สู่สาธารณะ ซึ่ง น.ส.ดนุภา ยอมรับสารภาพในการโพสต์ข้อความจริง ซึ่งทางผู้กล่าวหาไม่ติดใจเอาความ ทางตำรวจจึงได้เปรียบเทียบปรับ เงิน 2,000 บาท

“มิลลิ” มาแล้ว รับทราบข้อหา ทนายนายกฯ ฟ้องหมิ่นรัฐบาล กำลังใจเพียบ

นายศุชัยวุธ ชาวสวนกล้วย ที่ปรึกษากฎหมายพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า มิลลิรับสารภาพว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความจริง ทางตำรวจจึงเปรียบเทียบปรับ ยืนยันว่า การโพสต์ครั้งนี้ไม่ได้เจาะจงตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ซึ่งการโพสต์แสดงความคิดเห็นสามารถทำได้ตามสิทธิขั้นพื้นฐาน แต่กรณีของมิลลินั้น ผู้กล่าวหามองว่า มีการโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว มีคำหยาบคายในการแสดงความคิดเห็นการทำงานของรัฐบาลในสถานการณ์โควิด-19 อยู่ในโพสต์ดังกล่าว จึงเข้าข่ายดูหมิ่นโดยการโฆษณา และการมารายงานตัวตามหมายเรียกไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี ยื่นหนังสื่อถึง บช.น. ให้ตรวจสอบการ call out ของดารา-นักร้อง เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมาแต่อย่างใด และหลังจากนี้มิลลิจะแสดงความคิดเห็นทางการเมืองต่อไป