เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 28 ก.พ. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม นิดา ดาราสาวที่เสียชีวิตจากการพลัดตกเรือสปีดโบ๊ต เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้นำหลักฐานมามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม หลังยังคงติดใจการเสียชีวิตของบุตรสาว โดยตำรวจสอบปากคำผ่านไปกว่า 2 ชม.ก็ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งประเด็นที่พนักงานสอบสวนสอบปากคำ คาดว่าจะมีความสำคัญหรือเป็นหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี เพราะช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้กำชับให้คณะทำงานคลี่คลายคดีอย่างรวดเร็ว เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยมอบหมายให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงไปกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ พล.ต.ท.ประจวบ อยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบเรือลำที่เกิดเหตุภายในอู่เก็บเรือ NBC boat club พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 และเจ้าหน้าที่ พฐ. เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม

ต่อมาเวลา 16.00 น. นางภนิดา มารดาของแตงโม เปิดเผยหลังจากที่เข้าพบพนักงานสอบสวนว่า วันนี้ได้นำบทความที่เขียนโดยบุคคลหนึ่ง ที่เผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ และโทรศัพท์มือถือของแตงโมเครื่องที่ 2 มาให้ตำรวจตรวจสอบ เนื่องจากยังติดใจการเสียชีวิตของแตงโม โดยส่วนตัวเชื่อว่าถูกลวนลาม แล้วไม่ยินยอมจึงพลัดตกเรือ ไม่ใช่การไปปัสสาวะตามคำกล่าวอ้างของบุคคลในเรือ

ส่วนบทความดังกล่าว จะเป็นหลักฐานทางคดีได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน แต่ส่วนตัวเพิ่งเห็นและเพื่อนส่งมาให้ จึงนำมามอบให้ตำรวจพิจารณา เผื่อจะเป็นประโยชน์ในแนวทางสืบสวน ส่วนหลักฐานอื่นยังไม่มี แต่จะไปตรวจสอบกล้องบันทึกภาพภายในรถ ที่ผู้จัดการขับมาจอดไว้ที่บ้านหลังเกิดเหตุ

ส่วนกรณีที่บุคคลในเรือทั้ง 4 คน ไปออกรายการโทรทัศน์ ยอมรับว่ายังไม่ได้ดู และไม่ทราบรายละเอียด ถึงแม้ว่าจะมีการขอโทษและจะขอดูแลครอบครัวแทนแตงโม ผ่านรายการ นางภนิดา กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบได้เนื่องจากต้องปรึกษากับตำรวจก่อนว่าจะเกี่ยวข้องกับรูปคดีหรือไม่

ขณะที่ นายปอ เจ้าของเรือที่นำคลิปวิดีโอไปเผยแพร่ในรายการโหนกระแส ว่า แตงโมมีความสุขดีบนเรือ โดยมีการร้องเพลง ดื่มไวน์ สนุกสนาน ก่อนเกิดเหตุ นั้น นางภนิดาตั้งข้อสังเกตว่า ในคลิปเป็นช่วงเวลา 2 ทุ่ม แต่หลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น ไม่มีหลักฐาน ซึ่งผู้ชาย 3 คนที่อยู่บนเรือก็ดื่มไวน์ และบนเรือมีรอยไวน์หก ซึ่งปกติการดื่มไวน์จะค่อยๆ ริน ไม่หกเลอะเทอะ การที่มีไวน์หกทำให้แม่เชื่อว่าอาจมีการยื้อแย่งแก้วไวน์ หรือพยายามลวนลามแตงโมก่อนเกิดเหตุหรือไม่

ส่วนกรณีกลุ่มเพื่อนเปิดแชตกลางรายการดังกล่าวยืนยันว่าแตงโมเต็มใจมาลงเรือ ไม่มีการจ้างงาน นางภนิดา ถามกลับสื่อมวลชนว่า “คุณเชื่อหรือ ใครจะพูดอย่างไรก็ได้ แต่แม่ไม่เชื่อ” พร้อมยืนยันไม่เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ

นางภนิดา เปิดเผยอีกว่า หลังเกิดเหตุได้รับข้อความจากไฮโซปอ ทักมานัดวันเข้าไปขอโทษ แต่แม่ไม่ได้กดเข้าไปอ่าน ซึ่งหากกลุ่มเพื่อนบนเรือจะเขียนข้อความมาขอโทษก็ได้ แม่รับรู้ แต่แม่ไม่ให้อภัย ส่วนกระติก ซึ่งเป็นคนเดียวบนเรือที่แม่รู้จัก ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงวันนี้ ยังไม่มีการพูดคุยใดๆ ซึ่งกระติกเป็นคนที่แม่ติดใจมากที่สุด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าแม่จะไปร้องเรียนที่ไหนอีกหรือไม่ นางภนิดา ยืนยันว่า จะไม่ไปร้องเรียนที่ไหน เพราะตำรวจที่นี่ทำงานดี และไม่คิดจะไปออกรายการใดๆ เพราะไม่อยากร้องไห้ออกสื่อ.