ถูกจับตามองอยู่ตลอดสำหรับประเด็นการจากไปของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ที่เสียชีวิตหลังพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตอนนี้สังคมเกิดคำถามมากมายกับบุคคลทั้ง 5 คนที่อยู่บนเรือ ก่อนสาวแตงโมจะพลัดตกลงมาเสียชีวิต ล่าสุดหนุ่ม อะตอม สัมพันธภาพ เพื่อนสนิทแตงโมตั้งแต่เด็ก ได้เดินทางมาพูดคุยในรายการคุยแซ่บ SHOW พร้อมเผยอาชีพของ กระติก ก่อนมาเป็นผู้จัดการของแตงโม และเรื่องราวที่มองว่ากระติกควรนอบน้อมกับแม่มากกว่าเถียงแม่ตอนขอขมา

อะตอม เผยว่า “ที่แม่ไม่ใจอ่อนตอนเขาขอขมากัน ผมไม่ได้สงสัยใครเลย ผมค่อนข้างจะทึ่งในสิ่งที่แม่แสดงออกเมื่อวาน มีความเป็นผู้ใหญ่ที่สมผู้ใหญ่พอสมควร ผมคิดว่าที่คุณแม่มีความรู้สึกมันไม่ใช่เรื่องผิดเพราะเขาเพิ่งสูญเสียลูกไป ที่เขาแสดงออกมาแบบนั้นไม่ใช่เรื่องที่ผิดหรือดูไม่ดีเลย ต้องรอฟังอีกทีว่าผลสรุปแล้วตอนท้ายมันออกมาเป็นอย่างไร ผมไม่สามารถที่จะพูดแบบนั้นได้ว่าเป็นละครบทหนึ่งหรือเปล่า แต่ในความรู้สึกของผม ผมเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่เชื่อว่าทำไมเวลานักข่าวมาสัมภาษณ์พวกคุณเองที่อยู่บนเรือ 5 คนเท่านั้นที่รู้ความจริง ทำไมถึงพูดไม่ตรงกันเกือบทุกครั้งที่สัมภาษณ์ มันเลยทำให้สังคมเกิดข้อสงสัยและตั้งประเด็นคำถามขึ้นมา ทั้งในโลกโซเชียลเองรวมถึงเพื่อนของแตงโมเองด้วย ว่าทำไมมันคลาดเคลื่อนกันแบบนี้ แล้วพูดไม่ตรงสักครั้งนึงมากกว่าครับ”

“อย่างกระติกที่คุยกับแม่ เราควรที่จะนอบน้อมมากกว่านี้ ในฐานะที่เรามีส่วนอยู่ในเหตุการณ์ และทำลูกเขาเสียชีวิต เราต้องยอมรับทุกอย่าง เราไม่ควรที่จะไปเถียงคุณแม่เลยหนือทำเสียงแข็งใส่คุณแม่เลยแม้แต่นิดเดียว ต้องน้อมรับถ้าเราอยู่ในสถานการณ์ที่อาจจะไม่ใช่ที่คนอื่นเข้าใจก็ได้ แต่ว่าคุณต้องครองสติดีๆ ในการโต้ตอบกับคุณแม่ ส่วนตัวผมรู้จักกระติกมานาน ตั้งแต่อายุ 15-16 ปี สมัยก่อนเขาไม่ได้เป็นคนแบบนี้ เขาก็เป็นคนใจๆ คนหนึ่งครับ แล้วก็มันเกิดข้อสงสัยในตัวผมหลายอย่างว่า ทำไมคุณถึงไม่ช่วยคนที่เขารักคุณ ทำไมคุณถึงไม่ช่วยคนที่ให้โอกาสชีวิตคุณมาก ทำไมคุณถึงไม่ช่วยเขา คุณปล่อยไปได้ยังไง”

อะตอม เล่าต่อว่า “ผมเป็นเพื่อนกระติกตั้งแต่ 15 ปี ได้คุยล่าสุดหลังจากที่ผมประสบอุบัติเหตุ แต่ไม่ได้คุยประเด็นอื่นกัน ถามกันว่าเป็นยังไงบ้างมากกว่า ต้องบอกว่าผมกับกระติก พูดกันมึงกู กูก็เสียใจมากที่มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น อยากจะถามมึงว่า ทำไมมึงถึงไม่กระโดดน้ำลงไปช่วย แตงโมมันให้โอกาสมึงทุกอย่าง หรืออยู่กับแฟนมันจนกว่าจะเจอมันแล้ว ตอนที่ไปเจอแต่น้องโม อมีนา เจอแต่เพื่อนสนิทแตงโม แต่ทำไมไม่เจอพวกมึงที่อยู่ในเหตุการณ์เลย มึงไปไหนกัน ไปทำอะไรกัน เรื่องเขาว่ายน้ำเป็นไหม ตรงนี้ต้องบอกเลยว่าไม่เคยเห็นเลยครับ แล้วเราไม่สามารถที่จะพูดได้ในสิ่งที่เราไม่รู้”

“สมัยก่อนกระติก เมื่อก่อนผมเห็นเขาแต่งชุดคล้ายๆ พนักงานเชียร์หรือว่าเสิร์ฟเครื่องดื่มบางอย่าง เหมือนโมเขาให้ชีวิตใหม่กระติก นี่แหละครับคือการให้ชีวิตใหม่ จริงๆ ต้องบอกว่ามันคนละด้านเลยนะ ระหว่างคุณเป็นพนักงานเชียร์เครื่องดื่มกับคุณเป็นผู้จัดการดารา เป็นผู้จัดการนางเอกอย่างแตงโม ต้องบอกว่าเราไม่ได้ดูถูก แล้วทุกอาชีพก็มีคุณค่า พอเกิดเหตุ แต่ว่าทำไมคุณต้องกลับบ้าน ถ้าเป็นเราเอง เราต้องอยู่ แต่ว่าเราไปจุดเกิดเหตุอีกวันหนึ่ง กลับเจอแฟนแตงโม และน้องโม อมีนา แล้วพวกคุณไปไหนกัน พวกคุณบอกว่าไปพักผ่อน ไปนู้น ไปนี่ คุณทนกันได้ยังไง ขนาดเรารู้ตอนเช้า เรายังรีบไปเลย แต่เรื่องไลฟ์สดต้องบอกว่าผมไม่ได้ดูไลฟ์สดเลย ดูแค่คุณแซนสัมภาษณ์ข่าวถึงกู้ภัย แล้วตัวผมก็เป็นกู้ภัยด้วย แล้วมีเพื่อนผมที่เป็นกู้ภัยเหมือนกันที่เป็นชุดที่ไปดำเจอร่างแตงโม ผมไม่โอเคตรงที่ว่าคุณแซนไปพูดถึงกู้ภัยไม่ค่อยดี”

“ผมมีแพลนจะบวช 20 มีนาคมนี้ บอกโมแล้ว โมจะเป็นคนมาถือร่มให้ อันนี้เพิ่งคุยกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเองว่า หลังจากที่ผมไปหาหมอครั้งสุดท้ายแล้วจะรู้ว่าจะได้บวชเมื่อไหร่ ก็ได้ฤกษ์บวช 20 มีนาคม นี้ แล้วสัปดาห์นี้มีการนัดเจอกันด้วย แล้วให้ผมมาอัพเดทเรื่องบวชว่าต้องเตรียมอะไรยังไงบ้าง พอโมไม่อยู่แล้ว อยากให้ดวงจิตวิญญาณของมันมาอยู่ในงานด้วย หรือว่ามาดูความปลื้มปิติของเราและครอบครัวด้วย เหมือนกับที่มันเคยช่วยเรามาเมื่อก่อน แล้วตัวผมเองตั้งใจจะแผ่บุญให้มันในทุกวัน ครั้งนี้บวช 1 เดือน แล้วทุกวันผมจะแผ่บุญให้มัน”