เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ สภ.วังน้ำเย็น มีรายงานว่า วานนี้ (3 มี.ค.) พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เดินทางมาเพื่อติดตามคดีพ่อเลี้ยงที่ก่อเหตุข่มขืนลูกเลี้ยงจนตั้งครรภ์ โดยมี พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว รายงานข้อมูลและความคืบหน้าของคดีดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี มารดา พร้อมด้วย น.ส.บี อายุ 14 ปี เดินทางเข้าแจ้งความว่าลูกสาวถูก นายเอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี พ่อเลี้ยงข่มขืนจนตั้งครรภ์ ก่อนจะหลบหนีไป โดยก่อนหน้านี้ได้ขอความช่วยเหลือไปยัง น.ส.ปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อประสานงานติดตามคดี

โดย น.ส.เอ แม่ของผู้เสียหายมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ได้คบหากับนายเอ๋ และอยู่กินกันเรื่อยมา จนกระทั่งนายเอ๋ ลงมือข่มขืนลูกสาววัย 14 ปี จนตั้งครรภ์ และคลอดบุตรเมื่อเดือน พ.ค. 64 โดยลูกสาวพยายามปกปิดมาตลอดแต่สุดท้ายเรื่องแดง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสามารถจับกุมนายปราโมทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสระแก้ว เลขที่ 129/2565 ลงวันที่ 2 มี.ค. 2565 ซึ่งต้องหาว่า “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” จับกุมได้ที่บ้านพักหลังหนึ่ง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ขณะกำลังนั่งทานข้าวอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จึงควบคุมตัวกลับนำมาสอบสวนที่ สภ.วังน้ำเย็น

พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ กล่าวว่า ทางการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาหลังก่อเหตุได้ไปทำงานอยู่ในพื้นที่ อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี จึงให้ชุดสืบสวนไปติดตามเพื่อจับกุมตัวแต่ไม่พบตัว กระทั่งได้ข้อมูลทราบว่า ผู้ต้องหาได้มาเดินทางมาในพื้นที่ จ.จันทบุรี เมื่อกลางดึกวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อรอทำงานรับจ้างเชื่อมเหล็กที่ไซต์งานแห่งหนึ่ง กระทั่งตามมาพบตัวจึงเข้าจับกุม

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งตัวพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.