เมื่อวันที่ 6 มี.ค. นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย หรือ ทนายนกเขา กล่าวใน “เพจกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.)”  ถึงสถานการณ์ระหว่างรัสเซียกับยูเครนว่า ขอให้ทุกฝ่ายตั้งสติให้ดี เลือกเสพข้อมูลให้ดี ถ่วงดุลข้อมูลให้ดี หาข้อมูลเปรียบเทียบให้ดี และขอเตือนไปยังสื่อมวลชนทั้งหลายด้วย ในการนำเสนอข้อมูลต่าง ๆ ขอให้ตั้งตรง เรื่องความรู้สึกนึกคิดวิเคราะห์หรือนำเสนอข้อมูลให้กับประชาชน เพราะวันนี้อาจจะเสียหายกับประเทศ ถ้าเอียงข้างใดข้างหนึ่ง บางเรื่องเราปล่อยผ่านได้ แต่เรื่องนี้ปล่อยผ่านไม่ได้ ทั้งนี้ ในส่วนของประเทศไทยนั้น จะต้องดำเนินการวางยุทธศาสตร์ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศใหม่ และการดำเนินการที่เอียงข้างมากเกินไปจนเสียสมดุล ไม่เป็นผลดีกับประเทศ การที่ปล่อยให้สถานทูตยูเครนมาเปิดอาสาสมัครในประเทศไทย ลองคิดดูว่าประเทศที่เป็นคู่กรณีกับยูเครน ที่งดออกเสียง ที่ไม่เห็นด้วยกับการประกาศ เขาจะคิดอย่างไรกับประเทศไทย ท่านโหดร้ายที่ให้ประชาชนออกไปตายแทน ท่านรู้ดีอยู่แล้วว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับท่าน เห็นอยู่แล้วว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับทหารในประเทศนี้ ขออย่าใจดำกับประชาชน และท่านเป็นทหาร มองยุทธศาสตร์ยุทธวิธีแบบนี้ ท่านรู้แล้วว่าสู้ได้หรือไม่ได้  

นายนิติธร กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่ประชาชนจะทบทวนและมองถึงพัฒนาการของประเทศเรา มองถึงอนาคตของประเทศเราว่าจะไปทางไหน เพราะปรากฏการณ์วันนี้ชัดแล้วว่า นักการเมืองและผู้บริหารประเทศที่บอกว่าให้สามัคคีมีความสงบ ขอให้ท่านดูว่า วันนี้พวก ส.ส. ทำอะไร หารือกันว่าจะต่ออำนาจอย่างไร จะรองรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างไร จะต่อรองกันอย่างไร เตรียมการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างไร เถียงกันในเรื่องบัตรสองใบอย่างไร จะเอามาใช้ไม่เอามาใช้ แล้วธรรมนูญก็มีช่องว่าง ถามว่านักการเมืองเป็นตัวอย่างที่ดีหรือไม่ ดังนั้นจะปล่อยให้ประเทศเป็นแบบนี้ไม่ได้

“เราจะอยู่กันได้อย่างไรในเมื่อผู้นำประเทศและนักการเมืองไร้คุณธรรม พี่น้องประชาชนที่ไปเลือกนักการเมือง ที่เสนอหน้าว่าจะไปอาสาสมัครรบกับเขา ขอบอกเลยว่า เลือกตั้งครั้งหน้าอย่าให้คนเขาตราหน้า ว่าพวกท่านเป็นคนสนับสนุนให้ตลกตัวนี้เข้ามาอยู่ในสภา และเพราะความคะนองของนักการเมืองคนนี้ กำลังเอาประเทศไทยไปสู่ความขัดแย้งที่เขาขัดแย้งกันอยู่ รัฐบาลก็เฉย รัฐสภาก็เฉย คน ๆ เดียว ปาก ๆ เดียวก่อให้เกิดปัญหากับประเทศได้ แต่ก็เฉยกันหมด” นายนิติธร กล่าว.