จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ “เลี้ยงลูกนอกบ้าน” ของ หมอโอ๋ ผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิงจิราภรณ์ อรุณากูร กุมารแพทย์เวชศาสตร์วัยรุ่น รพ.รามาธิบดีฯ ได้โพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ระทึก เมื่อโรงแรมที่พัก บนเกาะกูด จังหวัดตราด ราคาคืนละ 500,000 บาท เกิดไฟไหม้ โดยไร้สัญญาณเตือนไฟไหม้ จนได้รับอุบัติเหตุกับร่างกาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด รีสอร์ท โซเนวา คีรี (Soneva Kiri) บนเกาะกูด จังหวัดตราด ได้ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวระบุข้อความว่า “โซเนวา ขอแจ้งให้ทราบถึงเหตุการณ์วันที่ 6 มีนาคม 2565 ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่วิลล่าหมายเลข 63 ของโซเนวา คีรี เกาะกูด ประเทศไทย

เราได้ทำการอพยพแขกที่พักอยู่ในวิลล่าหลังดังกล่าวออกมาอย่างปลอดภัย ขณะนี้เพลิงได้สงบลงได้แล้ว โดยไม่ได้ลุกลามไปยังพื้นที่และวิลล่าหลังอื่นๆ สาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัด และอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ โซเนวา คีรี ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ร้านอาหาร และกิจกรรมต่างๆ ในวิลล่าอื่นๆ ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้

โซเนวา คีรี รวมไปถึงพื้นที่อื่นๆ ในโซเนวารีสอร์ท มีระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุด และห้องพักทุกห้องก็ได้ติดตั้งระบบตรวจจับควันไฟไว้ในห้องนอนทุกห้อง

เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยของเราได้รับการฝึกฝน ให้มีความชำนาญในการปฏิบัติหน้าที่ในสภาพพื้นที่ที่เป็นป่า และทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ส่วนอื่นๆ ด้วยความเต็มที่ นั่นจึงเป็นสาเหตุให้สถานการณ์เพลิงไหม้ถูกควบคุมได้ภายในเวลาอันสั้น ไม่ลุกลามไปยังพื้นที่อื่นๆ ในรีสอร์ท เราขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และยืนยันจะทำให้ดีที่สุดในสถานการณ์ที่ท้าทายเช่นนี้”..